“จุรินทร์” เร่งเดินหน้าลดราคาสินค้าช่วยประชาชน รับโควิดกระทบการค้าชายแดน ติดลบ 30-40% ยังคุมราคาหน้ากากการแพทย์ 2.50บาท

186
แชร์ข่าวนี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีกระทรวงพาณิชย์จะมีมาตรการออกมาเยียวยาประชาชนอย่างไร ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ ว่า กระทรวงพาณิชย์ จะเดินหน้าโครงการพาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนโดยขณะนี้ยังอยู่ในล็อตที่ 8 ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 31 ม.ค.นี้ โดยมีสินค้าหลายหมื่นรายการที่เข้าร่วมโครงการนี้ ลดสูงสุดกว่า 80% ฉะนั้นประชาชนยังสามารถไปซื้อสินค้าในราคาถูกได้

 

ส่วนโครงการต่อไปอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์ว่าจะช่วยประชาชนในด้านใดเป็นพิเศษ เช่น การจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่ ที่จะช่วยให้ประชาชนไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน รวมถึงเพื่อช่วยให้ธุรกิจร้านอาหารสามารถเดินหน้าต่อไปได้

นายจุรินทร์ ยังมองว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในรอบใหม่นี้ส่งผลกระทบต่อการค้าบริเวณชายแดน ซึ่งในบางพื้นที่ ติดลบ 30 – 40 เปอร์เซ็นต์

ส่วนเรื่องหน้ากากอนามัย นายจุรินทร์ ระบุว่า หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ยังสามารถที่จะควบคุมราคา ได้ไม่เกินชิ้นละ 2.50 บาท ส่วนหน้ากากที่ไม่ใช่หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ที่ผลิตโดยโรงงานกว่า 30 แห่ง ก็จะคุมราคาขายได้ไม่เกินต้นทุน บวกไปอีกไม่เกิน 60%

ทั้งนี้กรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาประชุมที่กรุงเทพฯและกลับไปในพื้นที่โดยไม่มีการกักตัว นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้กำชับไปแล้วโดยทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีและกฎหมาย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้