“อัจฉริยะ”แจ้งความตร.สน.พหลโยธิน เอาผิดรพ.ฉ้อโกงค่าอาหาร”พริตตี้วาวา” ขณะ รอง ผบก.น. 2 เผยล่าสุดยังรอสอบแก๊งปาร์ตี้อีก 1 ปาก

193
แชร์ข่าวนี้

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมกับเพื่อนสาวคนสนิทของ น.ส.วิชญาพร วิเศษสมบัติ หรือพริตตี้วาวาเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีกับโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งย่านเกษตร ที่รับรักษาตัว น.ส.วิชญาพร หรือวาวา ในข้อหาฉ้อโกง กรณีมีการเรียกเก็บค่าอาหารคนไข้

โดย นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำหลักฐานที่เป็นบิลค่ารักษาพยาบาลของ น้องวาวา เพื่อเเจ้งตำรวจให้เอาผิด โรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว ในข้อหา”ฉ้อโกง” เนื่องจากพบว่า มีการเรียกเก็บค่าอาหาร จำนวน 400 บาท โดยที่ผู้ป่วยไม่ได้รับบริการแต่อย่างใด และจะฟ้องศาลเพื่อเอาผิดเพิ่มเติมกับโรงพยาบาล ในข้อหา ละเมิดสิทธิผู้ป่วยจนทำให้ถึงเเก่ความตาย ภายในสัปดาห์หน้า หลังเคยร้องกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพไว้เเล้ว ซึ่งไทม์ไลน์ที่โรงพยาบาลออกมาเเถลง ขัดเเย้งกับพยานหลักฐานที่ตนเองมีอยู่ และขณะนี้โรงพยาบาลยังไม่เคยติดต่อญาติ เพื่อเเสดงความรับผิดชอบเเต่อย่างใด นอกจากนี้ตนเเละญาติได้ปรึกษากันว่าจะเรียกร้องค่าเสียหาย จากโรงพยาบาลเป็นเงิน 10 ล้านบาท เนื่องจากการประเมิน อายุของผู้ตายสามารถหาเงินเลี้ยงดูครอบครัวได้เป็นระยะเวลา 10 ปี เฉลี่ยเเล้วปีละ 1 ล้านบาท ส่วนคดีขณะนี้ทราบว่าตำรวจจะสามารถสรุปเเจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่กระทำความผิดได้ภายในสัปดาห์หน้าเพราะยังอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำพยาน ซึ่งยังเหลืออีก 1 ราย

ด้าน พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น. 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ไปแล้วจำนวนหลายปาก แต่ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหากับใครได้เพราะการสอบปากคำผู้ที่อยู่ร่วมในงานและเห็นเหตุการณ์ยังไม่แล้วเสร็จ ยังคงเหลือผู้ที่จะต้องเข้าให้สอบปากคำอีกเพียงหนึ่งราย เมื่อครบแล้วจะนำมาประกอบกับพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมทั้งผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ในการชันสูตรพลิกศพของผู้ตาย ก่อนจะนำมาพิจารณาว่าในวันเกิดเหตุใครเป็นผู้นำยาเสพติดเข้ามาภายในงาน และผู้ใดเป็นผู้ให้ยาเสพติดผู้ตายเสพ จึงสามารถที่จะแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนต่อไปได้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้