โคราชเพิ่มจุดบริการวัคซีนจาก39เป็น51จุด

173
แชร์ข่าวนี้

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ที่ บ้านวัง ม.3 ต.บ้านวัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา นำถุงยังชีพจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดฯ  จำนวน 200 ชุด ไปมอบให้กับชาวบ้านที่ถูกกักตัว และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่หลังจากพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากการแพร่ระบาดคลัสเตอร์โรงงานกุนเชียงแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองนครราชสีมา จำนวน 5 ราย ทางจังหวัดจึงได้สั่งปิดหมู่บ้าน บ้านวัง ม.3 ต.บ้านวัง อ.โนนไทย เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-24 พฤษภาคม 2564 มีบ้านเรือนสั่งปิดจำนวน 127 หลังคาเรือน ประชากร 462 คน โดยมีนายสมพงษ์ หอมสนิท นายอำเภอโนนไทย รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ อ.โนนไทย พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 11 ราย รักษาหายแล้ว 6 ราย

ซึ่งหลังจากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ยังได้เดินเยี่ยมให้กำลังใจ และตะโกนสอบถามความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่ถูกสั่งกักตัวด้วย ทั้งที่อยู่บนชั้น 2 หรือจุดต่างๆในตัวบ้าน โดยขอให้อดทน ทางจังหวัดจะไม่ทอดทิ้งอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังเชิญชวนให้ประชาชนที่ถูกกักตัวเมื่อหมดระยะกักตัวแล้ว ให้รีบลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนด้วย

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ มียอดผู้ติดเชื้อลดลง วันนี้พบผู้ติดเชื้อ 7 ราย พบใน อ.ชุมพวง 5 ราย มาจากคลัสเตอร์  รง. กุนเชียง และพบใน อ.ขามสะแกแสง 1 ราย กับ อ.ด่านขุนทด 1 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสม 792 ราย รักษาหายแล้ว 485 ราย ยังรักษาอยู่ 302 ราย เสียชีวิต 5 ราย

อย่างไรก็ตาม การควบคุมการระบาดของโรคต้องทำควบคู่ไปกับการรับวัคซีน ซึ่งจะต้องทำให้ประชาชนทุกกลุ่มรับวัคซีนโดยเร็ว จากเดิมได้กำหนดจุดบริการฉีดวัคซีนไว้ 39 จุด ตอนนี้ได้เพิ่มเป็น 51 จุดแล้ว เพื่อให้วัคซีนถึงประชาชนทุกพื้นที่ โดยในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ จะเริ่มฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่มแรกก่อน คือกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง โดยประชาชนทั่วไปจะเริ่มฉีดในวันที่ 1 มิถุนายน 2564 พร้อมกันทั้ง 51 จุดหากวัคซีนมีเพียงพอ จึงอยากให้ประชาชนทั่วไปรีบลงทะเบียนจองคิวรับการฉีดวัคซีน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้