แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มสมราคาทีมแชมป์ฤดูกาลนี้ บุกเอาชนะ นิวคาสเซิล 4-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

159
แชร์ข่าวนี้

ศึกพรีเมียร์ลีก 2020-2021 นัด 36 เป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้า เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เจ้าบ้าน ซึ่งเพิ่งจะคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนเมษายน และพาทีมรอดตกชั้นแน่นอนแล้ว เลือกจัดทัพมาในระบบ 5-3-2 ใช้คู่กองหน้าเป็น อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ประสานงานร่วมกับ โชเอลินตอน

ด้านทีมเยือนซึ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว วางหมากมาในแผน 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น เฟร์ราน ตอร์เรส, กาเบรียล เชซุส และ ราฮีม สเตอร์ลิง รวมถึงการส่งผู้รักษาประตูมือสามอย่าง สกอตต์ คาร์สัน ลงสนามครั้งแรกด้วย

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรก นาทีที่ 25 นิวคาสเซิล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก เอมิล คราฟธ์ ขึ้นโหม่งเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 39 แมนฯ ซิตี้ ตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ โรดรี ได้บอลในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจ่ายย้อนมาให้ ชูเอา คันเซโล ซัดด้วยขวา บอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม

ถัดมา 3 นาที แมนฯ ซิตี้ แซงนำ 2-1 จาก เฟอร์รัน ตอร์เรส ดีดกลับหลังเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น

ถึงช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 45+7 นิวคาสเซิล ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ โจลินตัน โดน นาธาน อาเก เกี่ยวขาร่วงลงไป และเป็น โจลินตัน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา นิวคาสเซิล ตีเสมอ 2-2 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 62 นิวคาสเซิล ได้จุดโทษจากจังหวะที่ โจ วิลล็อค โดน ไคล์ วอลเกอร์ ทำฟาวล์ร่วงลงไป และเป็น โจ วิลล็อค รับหน้าที่สังหารจังหวะแรกไปติดเซฟ สกอตต์ คาร์สัน โกลของแมนฯ ซิตี้ ก่อนจะตามซ้ำอีกทีเข้าไป พา สาลิกาดง ขึ้นนำ 3-2

จากนั้นนาทีที่ 63 แมนฯ ซิตี้ ตีเสมอเป็น 3-3 เมื่อ กาเบรียล เฆซุส พาบอลกระชากเข้าเขตโทษฝั่งขวาจนสุดเส้นหลังก่อนปาดเข้ากลางให้ เฟอร์รัน ตอร์เรส ยิงเข้าไป

ถึงนาทีที่ 66 แมนฯ ซิตี้ แซงนำ 4-3 จากจังหวะที่ ชูเอา คันเซโล ยิงไกลด้วยขวา บอลพุ่งชนเสามาเข้าทาง เฟอร์รัน ตอร์เรส วอลเลย์ซ้ำเข้าไปไม่พลาด

จบเกม แมนฯซิตี้ บุกชนะ นิวคาสเซิล 4-3 เก็บเพิ่มเป็น 83 คะแนน ส่วน นิวคาสเซิล มี 39 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 16

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้