พังงาสั่งปิดด่วน!ชุมชน ท่าเรือ แพปลาบ้านหินลาด

228
แชร์ข่าวนี้

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัด พังงา ฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา ได้ออกประกาศคำสั่งจังหวัดพังงา ที่ 1707/2564 เรื่องปิดสถานที่ กำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุม การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ฉบับที่ 31

ซึ่งมีการแพร่ระบาดในพื้นที่ บ้านหินลาด หมู่ 3 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา จำนวน 4 คน และมีผู้สัมผัสผู้ป่วยในพื้นที่จำนวนมาก ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 3 คน ทางจังหวัดพังงา จึงขอปิด และห้ามบุคคลเข้า – ออก พื้นที่ ชุมชนแพปลาบ้านหินลาด และ ท่าเรือแพปลาบ้านหินลาด พร้อมกับห้ามเรือทุกชนิดออกจากท่าเรือบ้านหินลาด และให้เรือทุกชนิด ที่ออกเรือก่อนวันที่ 10 มิ.ย.64 กลับเข้าเทียบท่าเรือบ้านหินลาด ภายในวันที่ 11 มิ.ย.64

 

พังงา ปิดชุมชน-ท่าเรือ-แพปลาบ้านหินลาด-4

 

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ลงนามประกาศคำสั่งดังกล่าววันที่ 10 มิ.ย.64 ซึ่งนับว่าเป็นคำสั่งด่วนจาก คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพังงา ตั้งแต่มีการควบคุมสถานการณ์โรคโควิด-19 ของจังหวัดพังงา

ทำให้บรรยากาศในพื้นที่เป็นไปด้วยความเงียบเหงา ขณะทางเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัด พร้อมติดตั้งป้ายปิดหมู่บ้าน เพื่อรอการคัดกรอง และตรวจหาเชื้อ สำหรับคลัสเตอร์แพปลา เกิดขึ้นจาก เรือประมงจากประจวบคีรีขันธ์ ได้ออกทะเลล่องลงมา

 

 

 

โดยได้แวะท่าเรือในจังหวัดระนอง และ ท่าเรือบ้านหินลาด จนทราบว่าภายในเรือดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อ หลังจากเดินทางกลับจากพื้นที่ของจังหวัดพังงา เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่พร้อมนำน้ำยาฆ่าเชื้อเข้าฉีดพ่นบริเวณแพปลาในพื้นที่ดังกล่าว จากเหตุดังกล่าวทำให้จังหวัดพังงา มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 9 ราย พักรักษาตัวที่ รพ.ตะกั่วป่า ทั้ง 9 ราย มียอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกนี้ จำนวน 76 ราย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้