อาร์เจนติน่า เฉือน อุรุกวัย 1-0 ศึกโคปา อเมริกา

278
แชร์ข่าวนี้

ศึกฟุตบอล โคปา อเมริกา รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ระหว่าง อาร์เจนติน่า ลงสนามพบ อุรุกวัย

ทัพฟ้าขาวของลิโอเนล สกาโลนี เสมอชิลีมาในนัดแรก 1-1 มาในระบบ 4-3-3 โดยในแนวรุกพวกเขาจัดเต็มทั้งลิโอเนล เมสซี่, เลาตาโร มาร์ติเนซ และนิโคลัส กอนซาเลซ

ขณะที่ทัพจอมโหด คุมทีมโดยออสการ์ ตาบาเรซ เพิ่งได้ลงสนามเกมนี้เป็นนัดแรก มาในระบบ 4-4-2 โดยคู่หน้ายังคงเป็นสองซูเปอร์สตาร์จอมเก๋าของทีมอย่างหลุยส์ ซัวเรซ และเอดินสัน คาวานี่

ผลปรากฎว่า เปิดฉากมาเป็น อาร์เจนติน่า ที่รุกหนักหลังจากได้ลุ้นหลายครั้งก็มาออกนำนาทีที่ 13 จากลูกเตะมุม โรดรีโก้ เด ปาอูล เล่นสั้นให้ ลิโอเนล เมสซี่ พาบอลเลี้ยงหาช่องก่อนเปิดลึกไปเสาสอง กีโด้ โรดรีเกซ โหม่งบอลย้อนมาชนเสาแรกเข้าประตูไปเป็น 1-0
เกมยังเป็น ฟ้า-ขาว ที่ได้ลุ้นมากกว่านาทีที่ 27 ลิโอเนล เมสซี่ ไหลบอลให้ นาฮูลเอล โมลีน่า เติมเข้าเขตโทษด้านขวาก่อนสับไกติดเซฟ เฟร์นานโด มุสเลร่า ออกหลังไป

ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 43 อุรุกวัย มาได้โอกาสบ้างจากจังหวะต่อเนื่องลูกฟรีคิก โรดรีโก้ เบนตานกูร์ ได้ลองยิงนอกกรอบบอลหลุดเสาออก จบครึ่งแรก อาร์เจนติน่า นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 51 อาร์เจนติน่า ลุยขึ้นมา ลิโอเนล เมสซี่ จ่ายบอลให้ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ได้ช่องกดด้วยขวาในกรอบแต่ โฮเซ่ มาเรีย คีเมเนซ มาบล็อคออกหลังไปได้

โอกาสของทั้งสองทีมน้อยกันไปพร้อมกับทยอยเปลี่ยนตัวแก้เกมกัน นาทีที่ 75 อุรุกวัย ได้ลุ้นจากบอลเปิดเข้าเขตโทษ หลุยส์ ซัวเรซ ได้ยิงบอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 80 ลิโอเนล เมสซี่ ได้โชว์จังหวะพลิกบอลกลางสนามก่อนใช้ความเร็วหนีตัวประกบแต่สุดท้ายโดน ดีเอโก้ โกดิน ตัดฟาวล์ด้านหลังไปซะก่อน จบเกม อาร์เจนติน่า เบียดเอาชนะไปได้ 1-0 เก็บชัยชนะเกมแรก โดยเกมถัดไป อาร์เจนติน่า จะเจอกับ ปารากวัย เช้าวันที่ 21 มิถุนายน ส่วน อุรุกวัย เจอกับ ชิลี ในคืนวันที่ 20 มิถุนายน ตามเวลาในประเทศไทย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้