กรมพัฒน์นำสินค้าชุมชน2,000รายการขายShopee

181
แชร์ข่าวนี้

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากกรมฯได้ร่วมกับแพลทฟอร์มออนไลน์ “Shopee” พัฒนาบุคลากรของกระทรวงพาณิชย์ส่วนภูมิภาค ให้มีความรู้เกี่ยวกับระบบบริหารจัดการด้านการค้าออนไลน์ เพื่อเป็นพี่เลี้ยงและที่ปรึกษาผลักดันให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นภายในต่างจังหวัดมีการขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น สร้างความหลากหลายของช่องทางการตลาดและกลุ่มลูกค้า โดยจัดหลักสูตร e-Learning ผ่านเว็บไซต์ www.shopeebootcamp.com โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศจบหลักสูตรและได้รับใบประกาศนียบัตร จำนวนทั้งสิ้น 185 ราย พร้อมเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาด้านการขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการภายในจังหวัดทุกประเภททั้งผู้ประกอบการชุมชน ผู้ประกอบการSMEs

และเพื่อเป็นการต่อยอดให้กับผู้ประกอบการสินค้าชุมชนที่ได้รับคำปรึกษา ทางกรมฯจะทดลองจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ร่วมกับ Shopee จัดแคมเปญ “สุขใจซื้อของไทย” นำสินค้าชุมชนขึ้นจำหน่ายกว่า 2,000 รายการ จากผู้ประกอบการ 185 ราย เป็นการพัฒนาทักษะและเพิ่มยอดขายให้สูงขึ้น รวมทั้ง เตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการสินค้าชุมชนก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการออนไลน์เต็มตัวในอนาคต ระหว่างวันที่ 1-10 สิงหาคมนี้

โดยผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปสามารถอุดหนุนสินค้าจากผู้ประกอบการสินค้าชุมชนทั่วประเทศ ภายใต้แคมเปญ “สุขใจซื้อของไทย” ได้ ผ่านแอปพลิเคชั่น Shopee หรือ https://shopee.co.th/dbdonline ซึ่งนอกจากจะได้รับสินค้าชุมชนคุณภาพดี ราคาประหยัดแล้ว ยังมีส่วนช่วยผู้ประกอบการชุมชนให้สามารถขยายตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ เพิ่มโอกาสทางการค้าให้ผู้ประกอบการและท้องถิ่นในระยะยาวอีกด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้