ชาวบ้านโคราชพลิกวิกฤตน้ำท่วมแห่ทอดแหจับปลา

201
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณน้ำจากลำห้วยเหนือ ได้น้ำไหลหลากเข้าท่วมปราสาทปรางค์พลสงคราม หรือปรางค์สระเพลง บ้านพลสงคราม หมู่ที่ 2 ตำบลพลสงคราม อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา และ ไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน หลังจากมีฝนตกลงมาต่อเนื่องหลายวัน ส่งผลให้ขณะนี้หลายจุดยังมีน้ำท่วมขังรอระบาย เช่นบริเวณถนนสายโนนสูง-หนองหัวฟาน ตำบลพลสงคราม อำเภอโนนสูง

พบว่าบริเวณถนนยังมีน้ำท่วมขังสูง ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร รถยนต์สัญจรผ่านไปมาลำบาก แต่ก็ยังมีชาวบ้านนำแหไปหว่านจับปลาบนถนน เนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลหลากมาท่วมถนน ทำให้มีปลาเล็กปลาน้อยไหลตามมากับกระแสน้ำ และชาวบ้านสามารถหาจับปลาที่ไหลตามมากับกระแสน้ำได้เป็นจำนวนมาก

นาย สมควร ชุ่มกลาง อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า ตนเองได้ซื้อแหมาหว่านปลาที่บริเวณบนถนนที่มีน้ำท่วม เนื่องจากมีปลาที่ไหลมากับกระแสน้ำท่วม ซึ่งหากน้ำท่วมเป็นเวลานานก็จะหาปลาได้หลายกิโลกรัม เนื่องจากน้ำได้ไหลหลากเข้าท่วมนาข้าว คลองน้ำธรรมชาติ ตนเห็นว่ามีปลาจำนวนมากไหลมากับน้ำ และฝนตกตนก็ไม่มีอะไรทำ ตนก็เลยลองไปซื้อแหมาหว่านปลา ซึ่งก็จับปลาได้จริง บางครั้งจับปลาได้มากถึง 3 กิโลกรัม ส่วนใหญ่เป็นปลากระดี่ ปลาหมอและปลาขาว แต่ตนก็เคยจับได้ปลาช่อนตัวใหญ่ขนาดเท่าแขนก็เคยได้มาแล้ว ซึ่งปลาที่จับมาได้ก็นำไปประกอบอาหารกินกันกับครอบครัวหากได้ในปริมาณมากก็จะนำไปขายสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัวต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้