“พลอย ภัทรากร” เคลียร์ชัดๆ! หนูไม่ใช่มือที่ 3 ชาวเน็ตสงสัย สาเหตุรักล่ม “เบลล่า-เวียร์”

216
แชร์ข่าวนี้

อยู่ดีๆ ก็ถูกโยงว่าเป็นมือที่ 3 ที่เข้ามามีส่วนทำให้ความสัมพันธ์ 9 ปี ของคู่รักข้ามช่อง เบลล่า-ราณี แคมเปน และ เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ ต้องเป็นอันยุติ

ล่าสุด พลอย ภัทรากร นักแสดงสาว ที่ได้มีโอกาสเดินทางไปร่วมถ่ายทำภาพยนตร์ Thirteen Lives ภารกิจกู้ชีวิตหมูป่า กับทีมนักแสดงชาวไทย รวมถึง เวียร์ ศุกลวัฒน์ ก็ได้ออกมาชี้แจงประเด็นร้อนดังกล่าว โดยเธอยืนยันความสัมพันธ์กับพระเอกรุ่นพี่เป็นเพียงแค่การสนิทสนมทั่วไปเหมือนกับนักแสดงคนอื่นๆ และก็ไม่ได้มีความพิเศษหรือใกล้ชิดอย่างที่หลายคนพยายามเชื่อมโยงเลยแม้แต่น้อย

พร้อมกับย้ำชัดเจนว่า ตัวเธอเองไม่ได้เป็นมือที่ 3 ของใคร รวมถึงประเด็นกล่าวก็ไม่ใช่เรื่องจริง ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอตัดสินใจออกมาพูดเพื่อชี้แจงความเข้าใจผิด และปกป้องชื่อเสียงตัวเองในวันนี้

มีข่าวลือว่าเราเป็นมือที่ 3 เวียร์เบลล่า ?
“ขอพูดในส่วนของพลอย มันเริ่มจากที่ว่าพอมีประเด็นนี้เข้ามา อยากบอกว่าไม่ใช่เรื่องจริง พลอยไม่ได้เป็นมือที่ 3 ของพี่เวียร์กับเบลล่า ที่ออกมาพูดเพราะจะปกป้องตัวเอง”

ที่ผ่านมาโดนถล่มยังไง ?
“ก็ได้อ่าน เข้าใจทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเขียน ที่จะวิจารณ์แต่บางทีมันไม่ใช่เรื่องจริง มันก็มีหลายอย่าง”

ความสนิทกับพี่เวียร์ยังไง ?
“พลอยกับพี่เวียร์จริงๆ แล้ว พลอยไม่ได้สนิทกับพี่เวียร์ไปมากกว่าคนอื่นเลย ต้องนึกภาพว่าเป็นกลุ่มคนไทย 10 กว่าคน ที่ไปทำงานที่ต่างประเทศด้วยกัน เราเจอสังคมใหม่อะไรใหม่ๆ ถ้าเราไม่ซับพอร์ตกัน เราจะทำยังไงคะ พลอยก็สนิทกับทุกคนเท่าๆ กัน”

แต่ภาพที่ออกมาใกล้ชิดกัน ?
“ก็เป็นเพราะว่าวันนี้มันมีประเด็นเข้ามา หลายคนก็พยายามเชื่อมโยง พลอยลงรูปกับเพื่อนทุกคนเหมือนกันหมด ถ้าคนโฟกัสพลอยกับพี่เขา มันก็จะเป็นพลอยกับพี่เขา เอาจริงพลอยลงรูปกับคนอื่นมากกว่าด้วยซ้ำ”

เวียร์ ศุกลวัฒน์

ทำไมลบรูป ?
“พลอยเป็นคนที่เคลียร์รูปในอินสตาแกรมตลอด อินสตาแกรมก็คือส่วนหนึ่งของการทำงาน พลอยเคลียร์รูปเมื่อ 5-6 เดือนที่แล้ว พอวันหนึ่งเป็นประเด็นทุกคนก็พยายามเชื่อมโยง”

ยืนยันว่าไม่ได้ลบหนี ?
“ไม่ได้ลบหนีค่ะ”

เลิกติดตามอินสตาแกรมเขาไหม ?
“เรื่องติดตาม ถ้าคนที่เคยตามอินสตาแกรมพลอยจริงๆ พลอยเคยเซ็ตซีโร่เหลือเป็นศูนย์ ตอนที่อยู่ออสเตเรียพลอยก็มาไล่ติดตามใหม่ มันเป็นอะไรที่พลอยทำมานานแล้ว เรื่องติดตามไม่ได้เป็นประเด็นอะไรสำคัญ จริงๆ พี่เขาก็คงไม่ได้สนใจอะไรพลอยด้วยซ้ำ”

เรื่องขอให้แท็กหาให้เครดิตรูป ?
“คือตอนนั้น พลอยก็ถ่ายรูป ถ่ายสลับให้กัน จริงๆ คนที่ไปตอนนั้น 15 คน พลอยไม่เคยไปไหนกับพี่เขาส่วนตัว เพราะคนไทยที่ไปที่นู้นเวลาว่างก็พากันไปเที่ยวเป็นกลุ่ม พอมีเรื่องก็เลยถูกเชื่อมโยง”

มีข่าวได้คุยกันไหม ?
“ไม่ได้คุยเลยค่ะ ปกติไม่เคยคุยกันส่วนตัว ไม่มีคอนแทคกันค่ะ”

เรื่องนี้สำหรับตัวเราเอง ถือว่าหนักมากขนาดไหน ?
“สำหรับพลอยนะ พลอยไม่ได้แฮปปี้กับการที่มีกระแสในเรื่องแบบนี้ ครอบครัวพลอยก็เป็นห่วง ครอบครัวพลอยก็ไม่ได้แฮปปี้ ตัวพลอยเองก็ไม่ได้แฮปปี้ เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่จริงเลย และทุกคนก็มาคอมเมนต์ว่าพลอยแบบเสียหาย สำหรับพลอยมันเป็นเรื่องเสียหายนะคะ พลอยทำงานมาทุกวันนี้ พลอยไม่เคยมีข่าวอะไรแบบนี้มาก่อน พลอยตั้งใจทำงานมาตลอด พลอยอยากมีกระแสอยากประสบความสำเร็จด้วยความสามารถของตัวเอง แต่พอมาเจอกับอะไรแบบนี้ สำหรับพลอย พลอยไม่แฮปปี้ค่ะ”

มีอะไรอยากบอกกับคนที่เขาต่อว่าเราบ้างไหม ?
“พลอยก็อยากจะให้ แบบ…ให้เขารู้ว่าแบบมันไม่ใช่เรื่องจริง และเวลาจะคอมเมนต์ หรือจะเขียนอะไร หรือจะทำข่าว พาดหัวข่าว พลอยก็อยากให้เช็กข้อมูลก่อน ให้ถามพลอยก่อน ให้พลอยได้มีโอกาสออกมาพูดก่อนว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง และก็การที่คอมเมนต์กันสนุกแบบนี้ มันกระทบต่อความรู้สึกพลอยเหมือนกัน แต่พลอยก็เข้าใจนะคะว่าพอมันมีประเด็น ทุกคนก็มีสิทธิ์คิดมีสิทธ์พูด”

เสียน้ำตากับเรื่องนี้บ้างไหม ?
“ไม่มีค่ะ เพราะว่าเอาจริงๆ พลอยชิลนะ เนื่องจากมันไม่ใช่เรื่องจริง พลอยรู้อยู่แล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้น คนรอบข้างพลอยก็รู้ว่าไม่ใช่เรื่องจริง ทุกคนในชีวิตไม่มีใครมาพูดกับพลอยเรื่องนี้เลยเพราะทุกคนรู้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่พลอยซีเรียสก็คือการคอมเมนต์ที่ไม่ใช่เรื่องจริง และก็ลามปามด้วย รวมถึงการพาดหัวข่าวก็ค่อนข้างรุนแรงมาก คือพลอยก็แคร์คุณพ่อคุณแม่ แคร์ครอบครัว และก็แคร์ชื่อเสียงของตัวเองด้วยเหมือนกันค่ะ”

หลายคนใช้คำว่าเราไปแย่งแฟนคนอื่น ?
“มันไม่ใช่เรื่องจริงอ่ะพี่ แต่พอโดนเยอะๆ พลอยก็อยากแบบให้ทุกคนฟังพลอยพูดก่อนดีไหม พลอยอยากอธิบายก่อนว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง แต่ทุกคนก็หยิบโยงรูปภาพต่างๆ ไปทำไปคอนเทนต์ หรือไปเขียนคอมเมนต์ในสิ่งที่เขาอยากสื่อแล้ว ซึ่งมันกระทบกับพลอย ดังนั้นการที่พลอยออกมาพูดวันนี้ พลอยก็แค่อยากปกป้องตัวเอง และก็ปกป้องครอบครัวพลอยด้วย”

ตอนนี้เราโสดไหม ?
“โสดค่ะ โสดมานานมากจะ 2 ปีแล้ว เพราะฉะนั้นอยากใช้พื้นที่ตรงนี้นะคะ บอกว่าตัวเองโสด”

พลอย ภัทรากร

ได้คุยกับ เวียร์ บ้างไหมตั้งแต่มีข่าว ?
“ไม่ได้คุยกับพี่เวียร์เลยค่ะ เพราะว่าปกติเราไม่ได้คุยเรื่องอะไรแบบนี้อยู่แล้ว และพลอยก็คิดว่าไม่จำเป็นต้องพูดด้วยซ้ำ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้น เกรงใจเขาด้วยค่ะ เพราหนูเองก็เคารพความเป็นส่วนตัวของบุคคลทั้ง 2 คนมากๆ ดังนั้นการที่พลอยไปมีข่าวเชื่อมโยงด้วย เอาจริงๆ ครั้งแรกพลอยไม่ได้คิดด้วยซ้ำว่าจะออกมาพูด เพราะอย่างที่บอกมันไม่ใช่เรื่องจริงเลยด้วยซ้ำ และพลอยก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเขา มันเป็นเรื่องของคนสองคน มันไม่ใช่เรื่องของพลอยเลย แต่ทีนี้พอมันมากระทบกับพลอยแล้วจริงๆ พลอยก็เลยคิดว่าเราต้องออกมาพูดปกป้องตัวเองดีกว่า”

ถ้าหลังจากนี้ก๊วนแก๊งนัดเจอกันอีก เราจะกล้าไปไหม ?
“เจอกันได้ปกติค่ะ เพราะเราไม่มีอะไรอยู่แล้ว”

พอได้พูดแล้วรู้สึกโล่งขึ้นไหม ?
“รู้สึกสบายใจขึ้นค่ะ รู้สึกโอเคขึ้น เราได้ออกมาปกป้องตัวเองและก็ชี้แจงความจริงแล้ว”

เรื่องนี้มีเกี่ยวกับเราเนอะ ?
“ไม่เกี่ยวกับพลอยค่ะ (หัวเราะ) ฉะนั้นฝากพลอยด้วยนะคะ ฝากผลงานพลอยด้วย”

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้