น้ำป่าพัทลุงซัดบ้านพักรีสอร์ทถนนขาด

188
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจากเทือกบรรทัดในพื้นที่อำเภอศรีนครินทร์ และอำเภอกงหรา เมื่อคืนที่ผ่านมา เมื่อช่วงเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมาเกิดน้ำป่าที่ไหลหลากมาจากเทือกเขาบรรทัดซัดบ้านพักรีสอร์ท พังเสียหายขณะที่ในพื้นที่ ม.4 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา โดยน้ำป่าซัดเข้ามาสูงเกือบ2เมตร ทำให้เจ้าของต้องเอาตัวรอดแบบหวุดหวิดเพื่อเอาชีวิตรอด โชคดีที่รีสอร์ทไม่มีลูกค้า

โดยนายวินัย จันทร์เทพ อายุ 55 ปี เจ้าของทรายขาวในฝันกล่าวว่าช่วงเกิด เวลาตี2ฝนตกหนักระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนต้องปืนเอาตัวรอดขึ้นที่สูง ก่อนมีต้นไม้ไหลหลากมากับน้ำ เข้าซัดรีสอร์ทจนพังงเสียหาย รถยนต์เสียหาย ขณะที่นายวินัยกล่าวด้วยน้ำตาคลอ ว่า2ปีที่เปิดรีสอร์ทมาก่อนหน้าเจอวิกฤติระบาดโควิด พอจะฟื้นเริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาต้องมาแจอออุทกภัยอีก

นอกจากนี้เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.คลองทรายขาว ถูกน้ำตัดขาด ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวยังไม่สามารถเดินทางกลับได้ โดยชาวบ้านในพื้นที่กำลังเร่งทำถนนใหม่เพื่อให้ใช้งานได้ก่อน

ขณะเดียวกันน้ำป่ายังซัดสัตว์เลี้ยงโค และสุกรของชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว หายไปเกือบ 30 ตัวขณะเดียวกันน้ำป่ายังได้ซัดที่พักรีสอร์ท ที่ตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา ได้รับความเสียหายจากน้ำป่าที่ไหลหลากซัดเข้าท่วมตั้งแต่เมื่อคืนเช่นกัน อีก5 แห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายของเจ้าหน้าที่อำเภอและในขณะนี้พื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลชะรัด อำเภอกงหรา น้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลังคาเรือน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้