วงการมวยไทยเศร้า! “พุฒ ล้อเหล็ก” โคตรมวยไทยเสียชีวิตในวัย 68 ปี

211
แชร์ข่าวนี้

ถือเป็นข่าวเศร้าของวงการมวยไทยเมื่อมีรายงานว่า พุฒ ล้อเหล็ก ตำนานมวยไทยเจ้าของฉายา “ไอ้หนูเมืองตรัง” ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 68 ปี หลังเข้ารับผ่าตัดหัวใจเมื่อสัปดาห์ ที่ผ่านมา

พุฒ ล้อเหล็ก หรือชื่อจริงว่า ทวีศักดิ์ พิพัฒกุล ได้เสียชีวิตลงในช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ โดยทางญาติได้เตรียมนำศพไปตั้งสวดพระอภิธรรมศพ ณ.อาคารอเนกประสงค์สมาคมย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เริ่มสวดอภิธรรมวันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน

สำหรับ “ไอ้หนูเมืองตรัง” พุฒ ล้อเหล็ก เป็นนักมวยไทยระดับแถวหน้าของประเทศไทย เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2495 ที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง โด่งดังมีชื่อเสียงในช่วงปี พ.ศ. 2513 – 2520 สถิติการชก 80 กว่าครั้ง ตลอดการชกในช่วง 10 ปี เจ้าตัวไม่เคยแพ้น็อก และไม่เคยแม้แต่โดนกรรมการนับ

ด้วยความที่เป็นนักมวยฝีมือแพรวพราว สายตาดี หมัดหนัก และมีไหวพริบยอดเยี่ยมมาก ประกอบกับศิลปะแม่ไม้มวยไทยที่ใช้ได้ครบเครื่อง โดยเฉพาะ ลูกถีบหน้าคู่ต่อสู้ จนได้รับฉายาในตอนแรกว่า “ นักมวยเทวดา “ เพราะชกไม่ค่อยจะแพ้ใครเลย

ช่วงระหว่างปี 2513-2520 ชื่อของพุฒ ล้อเหล็ก โด่งดังติดอันดับยอดมวยชั้นแนวหน้าของแผ่นดินสยาม ปะทะกับนักชกระดับพระกาฬยุคเดียวกันมาอย่างโชกโชน อาทิ ชกกับวิชาญน้อย พรทวี 3 ครั้ง แพ้ 2 ชนะ 1 โดยชนะครั้งหลังที่เวทีราชดำเนิน สร้างประวัติการณ์คนล้นชามอ่างยักษ์ต้องปิดห้องขายตั๋วก่อน 6 โมงเย็น เมื่อ 19 มิ.ย. 2519 กับ ไอ้แสบแสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ 4 ครั้ง ชนะ 3 แพ้ 1

ผลงานในอดีตของ พุฒ ล้อเหล็ก
– แชมป์มวยไทยรุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท (122 ปอนด์) ของสนามมวยเวทีลุมพินี
– แชมป์มวยสากลรุ่นไลต์เวท (135 ปอนด์) ของเวทีราชดำเนิน
– แชมป์ประเทศไทย (มวยสากล) รุ่นไลท์เวท

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้