“จิลแบร์โต” แนะ “เกนดูซี” ต้องเลิกห้าวและจงมีสมาธิกับเกม

198
แชร์ข่าวนี้

จิลแบร์โต ซิลวา ตำนานกลางรับ อาร์เซนอล ออกโรงเตือนแข้งรุ่นหลานอย่าง มัตเตโอ เกนดูซี ว่าจงมีสมาธิกับเกมและเลิกเป็นคนขี้โมโหยามอยู่ในสนามแข่งได้แล้ว เพราะมันไม่ส่งผลดีอะไรเลยสำหรับทุกฝ่าย

“เกนดูซี เป็นนักเตะ อาร์เซนอล ชุดปัจจุบันที่ผมชอบมากแบบส่วนตัวเลย พรสวรรค์ของเด็กคนนี้น่าสนใจ ทักษะสูง มีความเร็ว และกล้าสร้างสรรค์เกมบุกไปข้างหน้าแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย” จิลแบร์โต กล่าวผ่านวิดีโอคอล

“แต่บางครั้งก็ผิดหวังกับสิ่งที่เขาทำในสนามอยู่พอสมควรเหมือนกันนะ เพราะไม่รู้ว่าใจจริง เกนดูซี อยากเล่นบทบาทไหนกันแน่ กลางรับ No.6 ที่คอยปกป้องแนวรับอย่างขึงขังหนักแน่น หรือบ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ No.8 ผู้พร้อมวิ่งขึ้น-วิ่งลงช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมตลอดทั้งเกม”

“สมมติว่าถ้าเขาอยากเล่นเป็นกลางรับขนานแท้จริง ๆ คำแนะนำจากคนรุ่นน้าอย่างผมก็คือ จงทำทุกอย่างให้เรียบง่ายเข้าไว้ รักษาอารมณ์ให้นิ่งห้ามโมโหทะลุจุดเดือดเหมือนที่ผ่านๆ มา ซึ่งผมมักเห็นเขาควบคุมตัวเองไม่อยู่เกือบทุกเกม ซึ่งมิดฟิลด์ตัวรับมันไม่จำเป็นต้องเกรี้ยวกราดตลอดเวลาขนาดนั้นเลย”

“เกนดูซี ต้องพยายามเล่นตามเกมของตัวเองให้ได้ อย่าปล่อยให้อารมณ์ต่าง ๆ เข้ามารบกวนจิตใจจนสมาธิหลุด บอกตรงๆ ว่าผมเป็นห่วงเขาเรื่องนี้มากจริงๆ”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้