คู่หูในฝัน! ลือสนั่นโลก ยูเวนตุส ยื่น “โรนัลโด้” ให้ บาร์เซโลนา พิจารณา

181
แชร์ข่าวนี้

ยูเวนตุส ในศึก กัลโช เซเรียอา อิตาลี ตกเป็นข่าวเตรียมที่จะลดค่าใช้จ่ายด้วยการปล่อยตัว คริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส วัย 35 ปีให้กับ บาร์เซโลนา แห่ง ลา ลีกา สเปน ใน ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์นี้ตามการเปิดเผยจาก กีเย็ม บาลาเก้ กูรูลูกหนังชาว สเปน

บาลาเก้ ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี ไฟว์ ไลฟ์ สปอร์ต ระบุว่าทัพ เบียงโคเนรี ต้องการที่จะลดภาระค่าใช้จ่ายท่ามกลางพิษเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากผลกระทบของการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาโดยได้ยื่นขาย โรนัลโด้ ไปทั่วบิ๊กทีมในยุโรป หนึ่งในนั้นเป็น บาร์เซโลนา อริตลอดกาลของ เรอัล มาดริด ต้นสังกัดเดิมของซูเปอร์สตาร์ โปรตุกีส

“เขาถูก ยูเว่ ยื่นขายไปทั่ว รวมไปถึง บาร์เซโลนา ด้วย” บาลาเก้ กล่าวเริ่มต้น “ผมไม่แน่ใจนักว่าพวกเขาจะขาย โรนัลโด้ ไปได้อย่างง่ายดายนัก อันที่จริงด้วยค่าเหนื่อยระดับที่เขาอาจจะยังได้รับกับ เรอัล มาดริด สูงถึง 23 ล้านปอนด์ ทีมไหนจะสามารถจ่ายให้กับเขามากขนาดนั้นได้”

ขณะที่ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร บาร์เซโลนา ได้ออกมาแสดงท่าทีถึงผลกระทบทางการเงินกับธุรกิจฟุตบอลว่า “การแพร่ระบาดของ โควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อไปอีก 2-3 ฤดูกาล ไม่ควรที่จะมีใครคิดว่ามันจะกลับมาเป็นปกติในฤดูกาลหน้า บรรดากูรูธุรกิจบอกว่าสถานการณ์ทางการเงินจะกลับมาเป็นปกติในอีก 4 ปี แต่ผมคิดว่าฟุตบอลจะฟื้นตัวเร็วกว่านั้น”

นอกจากนี้ บาลาเก้ ยังแสดงทัศนะปัดความเป็นไปได้ระหว่าง โรนัลโด้ กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ตกเป็นข่าวในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาโดยให้เหตุผลว่า “จอร์จ เมนเดส ได้รับคำสั่งให้หาสังกัดใหม่ให้กับ โรนัลโด้ พวกเราได้เห็นความเคลื่อนไหวในหน้าสื่อตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา เขาตกเป็นข่าวกับ เรอัล มาดริด แต่พวกเขาปฎิเสธ จากนั้นก็เป็นทีมใน เมเจอร์ ลีก ซ็อคเกอร์ และทีมอื่นๆ เพราะ ยูเวนตุส ต้องการลดภาระค่าเหนื่อยนั่นเอง นั่นเป็นเหตุผลที่เขาตกเป็นข่าวร่วมกับ เปแอสเช”

cr. sanook


แชร์ข่าวนี้