เร่งตามหาพนักงานหญิงชาวลาว ร้านที่ผู้ต้องขังติดโควิด-19 เป็นดีเจ หนีการกักตัว!

207
แชร์ข่าวนี้

กรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้สั่งปิดร้าน 3 วัน 2 คืน เป็นเวลา 3 วัน หลังผู้ต้องขังชายซึ่งเป็นดีเจของร้าน กลายเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศรายแรกในรอบ 100 วัน ซึ่งในวันนี้ สาธารณสุขนนทบุรี ได้เข้ามาฉีดพ่นฆ่าเชื้อที่ร้าน 3 วัน 2 คืน

แต่ล่าสุด (4 ก.ย. 63) นายจักรพันธ์ อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเช้าหลังจากที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในร้านเสร็จ และเดินทางกลับไป ตนได้เดินสำรวจตามห้องพักพนักงานอีกครั้ง พบหญิงชาวลาว 1 คน อายุประมาณ 20 ปี หลบซ่อนตัวอยู่ใต้ราวตากผ้าในห้องพัก จึงได้สอบถาม ทราบว่า ทำงานเป็นพนักงานรับรถกับน้าชายชาวลาว ได้ถูกนำตัวไปกักตัวเฝ้าดูอาการเมื่อเช้า ซึ่งตนจะโทรศัพท์แจ้งทางฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนนทบุรี แต่โทรศัพท์แบตเตอรี่หมดจึงกลับบ้านเพื่อชาร์จแบต และบอกให้หญิงชาวลาวรออยู่ที่ห้องพัก

จากนั้น ตนได้โทรศัพท์ประสานไปยังสาธารณสุข ให้มารับตัวหญิงชาวลาวเพื่อนำไปกักตัว แต่ปรากฏว่าหญิงชาวลาวได้หลบหนีไปแล้ว จึงแจ้งให้ทางฝ่ายปกครองทราบเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามตัวหญิงชาวลาว กลับมารับการเข้ากักตัวต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้