เร่งสอบเหตุทวิตเตอร์ นายกฯอินเดีย ถูกแฮคขอรับบริจาคเงิน

186
แชร์ข่าวนี้

สื่อสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ ยืนยันในวันพฤหัสบดีว่า บัญชีทางการของนายกรัฐมนตรีอินเดีย นเรนทรา โมดิ ถูกแฮคเพื่อทวีตขอรับบริจาคผ่านสกุลเงินดิจิตัล

บัญชีทวิตเตอร์ของผู้นำอินเดีย ถือเป็นบัญชีทวิตเตอร์ของบุคคลมีชื่อเสียงรายล่าสุดที่ถูกแฮกเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีการทวีตข้อความเพื่อขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือเข้ากองทุนบรรเทาทุกข์แห่งชาติของอินเดีย ในรูปแบบสกุลเงินดิจิตัล

istock-157772056

ซึ่งทางโฆษกของทวิตเตอร์ ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี ยืนยันว่าบัญชีทางการของนายโมดิถูกแฮคจริง และว่าทางทวิตเตอร์เร่งเปิดการสอบสวนในประเด็นนี้ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีบัญชีใดอีกบ้างที่ได้รับผลกระทบจากการเข้าถึงข้อมูลในลักษณะเดียวกันนี้

บัญชีทวิตเตอร์ของนายกฯโมดิ ที่ถูกแฮกเมื่อ 2 เดือนก่อน มีผู้ติดตามกว่า 2.5 ล้านคน อยู่ในการดูแลของทีมงานนายกฯอินเดีย ที่ดูแลทั้งเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นบนมือถือ แต่จากรายงานพบว่า แฮคเกอร์ไม่สามารถเข้าถึงบัญชีส่วนตัวของนายโมดิ ที่มีผู้ติดตามกว่า 61 ล้านคนได้

ก่อนหน้านี้ มีบัญชีทวิตเตอร์ของผู้มีชื่อเสียงหลายคนถูกแฮค ในเดือนเดียวกันนี้ ซึ่งรวมถึงนายโจ ไบเดน ผู้ท้าชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา และมหาเศรษฐีอิลอน มัสก์ และมีรูปแบบการจารกรรมเพื่อโพสต์ข้อความขอรับเงินบริจาคเป็นสกุลเงินดิจิตัลเหมือนๆกัน

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้