“เดอ บรอยน์” ผงาดแข้งแห่งปี PFA , “เทรนต์” แข้งดาวรุ่ง, “แรซฟอร์ด” คว้ารางวัลพิเศษ

220
แชร์ข่าวนี้

เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพทีมชาติ เบลเยียม สังกัด สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เข้าเป้ายคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมนักฟุตบอลอาชีพประเทศ อังกฤษ

มิดฟิลด์วัย 29 ปีสร้างปรากฎการณ์ในฤดูกาล 2019/20 กับ เรือใบสีฟ้า เมื่อซัดให้กับต้นสังกัดไปทั้งสิ้น 13 ประตูกับ 20 แอสซิสต์ จากการลงสรามใน พรีเมียร์ลีก 35 นัดซีซันที่ผ่านมา

“นี่เป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่” เดอ บรอยน์ กล่าวในการสัมภาษณ์ “การที่ได้รับการลงคะแนนจากเพื่อนร่วมอาชีพ นักเตะของทีมคู่แข่งที่ผมต้องต่อกรด้วยบนสนาม การที่พวกเขาเหล่านั้นโหวตให้ผมเป็นนักเตะยอดเยี่ยมนั้นมันน่าทึ่งมาก”

“มันอาจจะแปลกๆ สักหน่อยที่ผมเป็นนักเตะ ซิตี้ คนแรกที่คว้ารางวัลนี้เมื่อเคยได้เห็นบรรดานักเตะชั้นยอดที่เคยเล่นให้กับที่นี่ รวมทั้งบรรดาแข้งในทีมชุดปัจจุบัน แต่ก็เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่ผมเป็นตัวแทนของสโมสรซิวรางวัลนี้”

“กับ เป๊บ กวาร์ดิโอลา เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ให้อิสระผมในการเล่นเป็นอย่างมาก ผมไม่รู้ว่าเพราะเหตุใดเหมือนกันแต่นั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเรา เขารู้ดีว่าผมจะให้ความสำคัญกับทีมมาเป็นอย่างแรกและเห็นได้ชัดเจนว่าหากผมสามารถงัดจังหวะที่ดีให้เกิดขึ้นด้วยตนเองได้ผมก็จะทำมันทันที เขาให้ความไว้วางใจในตัวผมอย่างเต็มเปี่ยม”

ทั้งนี้ นอกจาก เคดีบี จะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีดังกล่าวของ พีเอฟเอ แล้วเจ้าตัวยังมีชื่ออยู่ในทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักเตะอาชีพด้วยเช่นกัน
c3

ส่วน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงตลอดซีซั่น คว้ารางวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งแห่งปีพีเอฟเอ
c2

ด้าน มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลนักเตะผู้อุทิศตนแก่วงการฟุตบอล หลังมีส่วนสำคัญในการเรียกร้องรัฐบาลอังกฤษแจกคูปองอาหารกลางวันฟรีให้เด็กๆ ต่อไป
c4

ขณะที่ เบธานี่ อิงแลนด์  แข้งสาวของเชลซี คว้ารางวัลนักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ไปครอง

ทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีกโดย พีเอฟเอ

ผู้รักษาประตู : นิค โป๊บ (เบิร์นลีย์)

กองหลัง : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), เวอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล), ชาก์ลาร์ โซยุนชู (เลสเตอร์), แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน​ (ลิเวอร์พูล)

กองกลาง : ดาบิด ซิลบา (แมนฯ ซิตี้), จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล), เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

กองหน้า : เจมี วาร์ดี้ (เลสเตอร์ ซิตี้), ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง (อาร์เซนอล), ซาดิโอ มาเน (ลิเวอร์พูล)
c5

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้