ลูกศิษย์ “ครูวันดี” ยอมผ่อนจ่ายหนี้แล้ว กยศ.ยันทรัพย์ที่ยึดมาจากครู จะไม่ขายทอดตลาด

217
แชร์ข่าวนี้

จากกรณีที่ นางวันดี ครูเกษียณวัย 77 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ได้เซ็นค้ำประกัน กยศ.ให้ลูกศิษย์ชายคนหนึ่งเมื่อปี 2540 ผ่านมา 20 ปี ลูกศิษย์ไม่เคยจ่ายหนี้ แถมเอาหลักฐานเก่าไปกู้เพิ่มเรียนต่อมหาวิทยาลัย สุดท้ายอดีตครูเมืองคอน ต้องหาเงินจ่ายหนี้แทนศิษย์กว่า 1.7 แสน ร้องสื่อทั้งน้ำตา วอนศิษย์ช่วยจ่ายหนี้บ้าง เพราะอีก 2 เดือนจะครบกำหนด ไม่เช่นนั้นครูวันดีจะต้องถูกยึดบ้านขายทอดตลาด

ล่าสุด (9 ก.ย.63) นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ได้ชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า จากการสืบทรัพย์บังคับคดี ไม่พบทรัพย์ของผู้กู้ยืม แต่พบทรัพย์ของคุณครูที่เป็นผู้ค้ำประกัน จึงจำเป็นต้องดำเนินการบังคับคดีที่ดินดังกล่าว

หลังจากกองทุนทราบเรื่องดังกล่าว ก็ได้พยายามติดต่อจนสามารถติดต่อผู้กู้ยืมได้ ซึ่งผู้กู้ยืมยินยอมที่จะชำระหนี้ทั้งหมด เพื่อไม่ให้คุณครูผู้มีพระคุณเดือดร้อน โดยขอผ่อนชำระเดือนละ 2,000 บาท จนกว่าจะชำระหนี้เสร็จสิ้น

ทั้งนี้ ในส่วนทรัพย์สินของคุณครูที่ถูกยึดไว้นั้น กองทุนจะงดการขายทอดตลาด และขอยืนยันว่าจะไม่มีการขายทอดตลาดอย่างแน่นอน ซึ่งทางกองทุนได้แจ้งคุณครูวันดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กองทุนขอฝากถึงผู้กู้ยืมทุกท่านให้มีความรับผิดชอบในการชำระเงินคืนเพื่อไม่ให้เดือดร้อนถึงผู้ค้ำประกันไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ หรือครูอาจารย์ที่เคยให้ความช่วยเหลือยามยากลำบาก โดยเงินที่ชำระคืนจะนำไปหมุนเวียนสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่น้องๆ ที่ยังรอโอกาสอีกจำนวนมากต่อไป

 

cr. sanook


แชร์ข่าวนี้