พระลูกวัดแฉอีกมุม! คลิปศึก‘เจ้าอาวาส-สีกา’ ตบตีกันเละ ที่แท้ทำมาหลายวัด

224
แชร์ข่าวนี้

พระลูกวัดแฉอีกมุม! ศึก‘เจ้าอาวาส-โยม’ ตบตีกันเละ พบทำมาแล้วหลายวัด อ้างมีพฤติกรรมแบล็กเมล์ แจงชัดปมหลวงพี่จับหน้าอก

จากกรณีมีคลิปแชร์ในโลกออนไลน์ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในวัดแห่งหนึ่ง เมื่อพระมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับชาวบ้าน โดยมีหญิงสาวแต่งชุดปฎิบัติธรรมสีขาวรวมอยู่ด้วย เหตุการณ์ทะเลาะวิวาทเป็นไปอย่างชุลมุน ก่อนที่พระจะจับร่างสาวชุดขาวทุ่มลงกับพื้น ก่อนจะเกิดเหตุฉุดกระชากกันไปมา

โดยคลิปนี้เพจเฟซบุ๊ก สำนักข่าวเหยี่ยวเวหา โพสต์พร้อมระบุว่า คลิปเด็ดจากทางบ้าน โฟกัสเสื้อชุดขาวให้ชัดๆ ใครพบเห็นครอบครัวนี้ อย่า ให้เข้าวัดนะครับ เพราะว่าไปอยู่ที่ไหนมีปัญหาที่นั่นมาหลายที่แล้ว ใส่ร้ายพระ ทำร้ายพระ ทำกันเป็นขบวนการ เพื่อที่จะมาแบล็กเมล์พระมีทั้งหมด 5 คน พ่อ,แม่,ลูก,คนถ่าย โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจ.สระบุรี ตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่วัดเกตุแก้ว ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พระจิ๋ว พระลูกวัดดังกล่าว เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า คลิปนั้นเกิดเมื่อประมาณเดือนก.พ.ที่ผ่านมา เริ่มจากหลวงตาจำลอง พาครอบครัวนี้มาอยู่ที่วัด มีพ่อแม่ลูกสาว 2 คน และลูกชายวัย 5 ขวบ ก่อนจะให้ลูกชายบวชเณร เวลาผ่านไปหลวงตาจำลองมาเตือนพระในวัดในระวังครอบครัวนี้ โดยอ้างว่ามีพฤติกรรมคล้ายมาหลอกเงินพระ พอมาอยู่วัดก็ไม่ปฎิบัติธรรม เหมือนแค่มาอาศัยวัดอยู่เท่านั้น

พระจิ๋ว กล่าวอีกว่า พอเวลาผ่านไปประมาณ 1 เดือน ครอบครัวนี้ได้มีปากเสียงกับเจ้าอาวาส โดยคล้ายทำเป็นขบวนการ อ้างเจ้าอาวาสพยายามลวนลามจับหน้าอก ก่อนพ่อจะถ่ายคลิปเหตุการณ์ขณะมีปากเสียง ในลักษณะคล้ายแบล็กเมล์ กระทั่งมีภาพกำลังทะเลาะวิวาทออกมา โดยช่วงเกิดเหตุพระลูกวัดก็พยายามเข้าไปห้ามปราม ก่อนครอบครัวนี้จะไปแจ้งความยังสภ.แก่งคอย แต่เมื่อตำรวจดูแล้วพบเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่อง ส่วนพระผู้ใหญ่ก็สอบสวนพบไม่มีความผิดใดๆ ซึ่งทราบว่าครอบครัวดังกล่าวทำลักษณะนี้มาแล้วหลายวัด

พระจิ๋ว กล่าวอ้างว่า ส่วนที่ครอบครัวดังกล่าวอ้างว่าพระจับหน้าอกนั้น น่าจะเป็นการสร้างภาพ โดยอาจต้อวงารขอเงินจากเจ้าอาวาส 1.2 หมื่นบาท ซึ่งอ้างว่าต้องการนำเงินไปทำทุน จากนั้นครอบครัวนี้ได้ย้ายออกจากวัดไป

https://www.facebook.com/clear191/videos/1170756756637835/?t=8

 

ขอขอบคุณ

ข้อมูล : เฟซบุ๊ก สำนักข่าวเหยี่ยวเวหา

cr. ข่าวสด

 


แชร์ข่าวนี้