5+1 กับความเป็นไปได้ที่คุณจะได้ใน iPhone 12 ที่กำลังจะเปิดตัว

221
แชร์ข่าวนี้

เรื่องราวของมือถือใหม่ที่น่าติดตาม ณ เวลานี้คงจะหนีไม่พ้นกับ iPhone 12 อย่างแน่นอน แต่ก่อนที่จะเปิดตัวที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเวลา กันยายน – ตุลาคม แต่ระหว่างที่รอนี้ ทีม Sanook Hitech มีบทความวิเคราะห์มีความเป็นไปได้ว่า iPhone 12 อาจจะเป็นแบบนี้ เริ่มจาก

ดีไซน์เหลี่ยมเหมือน iPad Pro / iPhone 4

iphone-12-pro-max-smart-conne

จากภาพหลุดทั้งหมดที่เปิดเผยออกมารวมถึงต้นแบบหรือ Mockup ทั้งหมดนั้น ก็ทำให้เกิดความเป็นไปได้ว่า iPhone 12 อาจจะมาพร้อมกับดีไซน์เหลี่ยมในแบบเดียวกับ iPad และตำแหน่งของปุ่ม Power จะขยับลงมาทำให้ถาดใส่ซิมนั้นจะลงไปอยู่ด้านล่างเยอะมากขึ้น เป็นผลจากการออกแบบกล้องใหม่ที่ใช้พท้นที่มากขึ้น

ส่วนด้านหน้านั้นก็จะมีการลดขนาด Notch ให้เล็กลงแต่ยังมีเซนเซอร์แบบเดียว และดีไซน์ของให้บางลงจนแทบจะเรียกว่าไม่มีขอบเลยก็ว่าได้

ความจำเยอะขึ้นทั้ง RAM / ROM

iphone-icloud-backup

จาก iPhone รุ่นถูกที่คุณจะพบความจำแค่ 16GB คงต้องลืมภาพไปให้หมด เพราะว่า iPhone 12 นั้นในรุ่นปกติ จะมีความจำเริ่มต้นที่ 128GB เฉพาะรุ่น iPhone 12 Pro คาดว่าเป็นการแก้ปัญหาเรื่องความจำของ iPhone ที่น้อยไปได้ ส่วน iPhone 12 ปกติจะได้ความจำขนาด 64GB ในรุ่นเริ่มต้น

ทั้งนี้ RAM ของเครื่องก็อาจจะมีการขยายให้มากขึ้นโดยเฉพาะรุ่นโปร จะทำให้การทำงานของเครื่องลื่นไหลมากขึ้น

สีใหม่ Dark Blue

การเปิดตัวของ iPhone ทุกปีมักจะมีสีสันใหม่มาให้เลือกเสมอ ในปีที่แล้ว iPhone 11 Pro Series มีสีใหม่อย่าง Midnight Green และเป็นสี Signature ของรุ่นไปเลย สำหรับในปีนี้ในตัว iPhone 12 Pro อาจจะมีสีใหม่ตามข่าลือว่าเป็นสี Dark Blue น้ำเงินออกเข้มๆ สักหน่อย ก็เป็นสีที่น่าจับตามองว่าอาจจะมีให้เลือกเช่นเดียวกัน

แต่ iPhone 12 ปกติอาจจะมีให้เลือกเป็นสีสันตามรุ่นก่อนหน้านี้ ต้องดูว่าโทนของมันนั้นจะออกเป็นทางแบบ iPhone XR หรือ iPhone 11 กันต่อไป

กล้องหลังเพิ่ม LiDAR Sensor

ipad-pro-lidar-closeup

ถึงแม้ว่า iPhone 12 มีข้อมูลเปิดเผยว่ากลองนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจาก iPhone 11 แต่สำหรับ iPhone 12 Pro จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ LiDAR Sensor ที่ทำให้การมองวัตถุ AR ทำได้ละเอียดมากขึ้น ทั้งนี้เซนเซอร์ดังกล่าวถูกติดตั้งครั้งแรกใน iPad Pro ในปี 2020

อย่างตามก็มีข้อมูลออกมาเปิดเผยว่า อาจจะมีการเปิดตัว Apple Glass ซึ่งเป็นแว่นสำหรับใช้งานมองภาพ AR ครั้งแรกของค่ายออกมาเช่นเดียวกัน

มีให้เลือก 4 รุ่นกับ 3 ขนาดตัวเครื่อง

ข่าวดีอีกเรื่องที่ใครต้องการ iPhone 12 นั้นก็มีให้เลือกแบบจุใจอย่างมากเพราะขนาดหน้าจอ 5.4 นิ้ว กับ iPhone 12, 6.1 นิ้ว กับ iPhone 12 Max, 6.1 นิ้วกับ iPhone 12 Pro และ 6.7 นิ้วกับ iPhone 12 Pro Max ทั้งนี้หน้าจอของ iPhone 12 นั้นจะใหญ่กว่า iPhone SE

และมีความเป็นไปได้ว่า iPhone 12 เปิดตัวแล้วอาจจะทำให้รุ่นเก่ายุติการขายไปเลยก็เป็นไปได้

อาจจะมีสายชาร์จ Lightning แบบถัก ติดให้ในกล่อง

ปิดท้ายกับอุปกรณ์เสริมที่ติดกล่อง ซึ่งข่าวลือก่อนหน้านี้ มีการเปิดเผยถึงสายชาร์จของ iPhone เส้นใหม่ที่จะมีความแข็งแรงกว่าเดิม เนื่องจากใช้สายถัก เป็นไปได้ว่า อุปกรณ์ชนิดนี้อาจจะติดมาในกล่อง หรือ เปิดขายเลยก็ได้

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ยังคงเป็นข้อมูลจากข่าวที่หลุดมาก่อนหน้านี้ทั้งหมด อาจจะมีความจริงและไม่จริงบ้าง แต่ดูไว้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจก่อนที่จะพบของจริงในช่วง เดือนกันยายน – ตุลาคม ที่จะถึงนี้ได้เช่นกัน ส่วนการเปิดตัวจริงจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ทีม Sanook Hitech จะนำมาบอกกล่าวกันในลำดับถัดไปครับ

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้