ไก่ประเดิมบู่ โดนท็อฟฟี่ บุกเชือด 1-0 ศึกพรีเมียร์ลีก

201
แชร์ข่าวนี้

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 นัดนี้ เป็นการพบกันระหว่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน

ฝั่งไก่เดือยทอง เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-2-3-1 วางแฮร์รี เคน เป็นหน้าเป้า โดยมีลูคัส มูรา, เดเล อัลลี และซน ฮึง-มิน คอยทำเกม

ทางด้านทอฟฟี่สีน้ำเงิน ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน โดยมีริชาร์ลิซอน, อังเดร โกเมส และฮาเมส โรดริเกซ เป็นสามประสานในแนวรุก และวางโดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน เป็นหน้าเป้า

นาทีที่ 16 เอฟเวอร์ตัน น่าเฮเหลือเกิน เมื่อ เบน เดวิส จ่ายคืนหลังไม่ดี ทำให้ ริชาร์ลิซอน ถึงบอลก่อน อัลเดอร์ไวเรลด์ และหลุดเดี่ยวไปล็อกหลบ อูโก้ โยริส ไปแล้ว ทว่าดันไม่มองตรงกลางที่มี คัลเวิร์ต-เลวิน ยืนอยู่โล่งๆ แล้วเลือกยิงเองทั้งที่หลักไม่ดี บอลเลยหลุดกรอบไปเหลือเชื่อ

ถัดมานาทีที่ 23 สเปอร์ส มีลุ้นบ้าง จากจังหวะที่ ซน ฮึง-มิน ได้บอลทางกราบซ้ายแล้วเปิดโค้งไปหน้าประตูด้วยเท้าขวา แฮร์รี่ เคน พุ่งเข้าชาร์จไม่ถึง ทำให้ลูกพุ่งหลุดเสาไกลออกไปหวุดหวิด

ไก่เดือยทอง เริ่มครองเกมได้มากกว่าแล้ว นาทีที่ 33 บอลไปถึง เดเล่ อัลลี่ ยิงจากระยะ 20 หลา แต่บอลไปตรงตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด ทำให้ทุบทิ้งไปได้

นาทีที่ 42 เจ้าบ้านน่าขึ้นนำสุดๆ เคน ยกบอลเข้าเขตโทษด้านขวาให้ แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ ทะลุเข้าไปยิงเน้นๆ แต่ พิคฟอร์ด ยังใช้ขาเซฟเอาไว้ได้สุดยอด หมดครึ่งแรกยังเสมอ 0-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 55 กลายเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่มาขึ้นนำ 1-0 จากฟรีคิกทางกราบซ้าย ลูก้าส์ ดีญ เปิดโค้งมาให้ คัลเวิร์ต-เลวิน เทกตัวโขกตุงตาข่ายไม่เหลือ

เกมของ สเปอร์ส ดูช็อตไปเลย นาทีที่ 70 ทอฟฟี่ เกือบได้เพิ่ม โคลแมน วางยาวออกซ้ายให้ ริชาร์ลิซอน ลากตัดเข้าไปปั่นด้วยเท้าขวา บอลหลุดเสาไกลนิดเดียว

อีก 2 นาทีถัดมา เอฟเวอร์ตัน น่าหนีห่าง โคลแมน โยนยาวจากกลางสนามฝั่งขวาออกกราบซ้ายให้ ริชาร์ลิซอน เอาบอลลงก่อนลากตัดไปปั่นด้วยเท้าขวาเหมือนเดิม แต่บอลก็หลุดเสาไกลอีกครั้ง

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้น จบเกม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เปิดบ้านแพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-1 พลาดคว้า 3 แต้มนัดเปิดฤดูกาล

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้