โพเดี้ยมประวัติศาสตร์! “อัลบอน” จบที่ 3 ศึกเอฟวัน ทัสคานี่ กรังด์ปรีซ์

205
แชร์ข่าวนี้

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์  นักขับสัญชาติไทยจากทีม “เรดบูลล์ เรซซิ่ง” จารึกประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ ด้วยการจบอันดับที่สามในรายการ “ทัสคานี่ เฟอร์รารี่ 1000 กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศอิตาลี พร้อมกับขึ้นโพเดี้ยมแรกในชีวิตได้สำเร็จ

การแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูล่าวัน 2020 รายการ ทัสคานี่ เฟอร์รารี่ 1000 กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม ออโตโดรโม อินเตอร์นาซิอองนาล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นสนามที่ 9 ของฤดูกาล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับสัญชาติไทย วัย 24 ปี สร้างผลงานสุดยอด ด้วยการควบรถ RB16 จบด้วยอันดับที่สามแบบสุดมัน
alex-albon-pa

 

ส่วนแชมป์ของรายการนี้เป็นของ “ลูอิส แฮมิลตัน” นักขับจากอังกฤษ ของทีมเมอร์เซเดส ผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้อีกสนาม ส่วนอันดับสองเป็นของ วัลเตรี บ็อตตาส นักขับจากฟินแลนด์ของทีม เมอร์เซเดส เช่นกัน

ทั้งนี้ จากการคว้าอันดับที่สามได้สำเร็จของ อัลบอน ทำให้เขาสร้างประวัติศาสตร์ กลายเป็นนักขับไทยคนแรก ที่ขึ้นโพเดี้ยมศึกรถยนต์สูตรหนึ่งยุคปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้ผลงานที่ดีที่สุดของเขาคือการจบอันดับ 4 ในรายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ เมื่อปี 2019 และ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ปี 2020
valtteri-bottas-mercedes-amg-

อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ เก็บคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 63 คะแนน รั้งอันดับ 5 ส่วนอันดับหนึ่งยังเป็น ลูอิส แฮมิลตัน ที่นำโด่งที่ 190  คะแนน อันดับที่สองเป็น วัลต์เทรี่ บอตทาส  มี 135  คะแนน

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้