“บิ๊กแดง” ผวาม็อบใหญ่ 19 ก.ย. พังรั้ว ทบ. สั่งป้องกัน หวั่นซ้ำรอย ม็อบนกหวีด!

216
แชร์ข่าวนี้

“บิ๊กแดง” หวั่นม็อบ​ใหญ่ 19 ก.ย. บุก วางแผนป้อง​ บก.ทบ. สั่งป้องกัน ขู่ผู้ชุมนุม ระวังเจอข้อหาบุกรุก กลัวซ้ำรอย กปปส. ที่เคยพังรั้วกองทัพบกเข้ามา

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่กองบัญชาการกองทัพ (บก.ทบ.) รายงานข่าวเปิดเเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์​ คงสมพงษ์​ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ประชุมติดตามสถานการณ์การชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.​ ของฝ่ายความมั่นคงประเมินว่า การเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมที่ประกาศจะเดินมาที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งหากมีการเดินมาเส้นทางของ​กลุ่มผู้ชุมนุม ก็ต้องผ่านมาบริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ​

ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านไปยังทำเนียบรัฐบาล​ โดยทางผบ.ทบ. สั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเตรียมแผนตั้งรับ​ป้องกันสถานที่ราชการ​ โดยเฉพาะพื้นที่ภายในบก.ทบ. ซึ่งถือเป็นสถานที่สำคัญล่อแหลมต่อการบุกรุกสถานที่

ทั้งนี้ ได้นำรถประชาสัมพันธ์​ ปฏิบัติการด้านจิตวิทยามวลชน​ ติดโทรโข่ง​ พร้อมรถบรรทุกฉีดน้ำ​ และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารส่วนหนึ่ง​ในการปฎิบัติการจิตวิทยา​ เหมือนในอดีตซึ่งเคยมีกลุ่มผู้ชุมนุม​ กปปส. ได้พังประตูบุกเข้ากองทัพบกมาแล้ว​ ซึ่งการป้องกันพื้นที่ในครั้งนั้นไม่ประสบความสำเร็จมาแล้วก็ตาม ​แต่ก็มีความจำเป็นต้องป้องกันการบุกรุกสถานที่ราชการซึ่งถือว่า​ ผิดกฎหมาย

มาคราวนี้หากกลุ่มผู้ชุมนุมจะพยายามใช้พลังมวลชน บุกเข้ามาในพื้นที่ก็จะมีเจ้าหน้าที่ใช้โทรโข่งชี้แจงให้เกิดความเข้าใจในเบื้องต้น โดยปฏิบัติการนี้จะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับผู้ชุมนุมอย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้ บริเวณประตูด้านหน้ากองทัพบก​ และด้านหลัง​ได้ติดตั้งเครื่องกีดขวาง​แบริเออร์​ไฮโดรลิค ป้องกันรถบุกเข้ามา พร้อมติดตั้งลวดหนามหีบเพลง รอบพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่​ 18​ ก.ย.เป็นต้นไป

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้