ทราย โต้ บิ๊กตู่ ปมม็อบทำเสี่ยงโควิด งัดข้อมูลคนขึ้น BTS วันละเกือบล้านคน!

171
แชร์ข่าวนี้

ทราย เจริญปรุะ แม่ยกม็อบ โต้ นายกฯ บิ๊กตู่ ปมม็อบทำเสี่ยงโควิด งัดข้อมูลคนขึ้น BTS วันละเกือบล้านคน! ยืนหายใจรดต้นคอ ตัวแทบจะชิดกัน

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงการณ์ผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ออกอากาศในเวลา 18.05 น. ถึงเรื่องการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ในโลก รวมทั้งสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยตอนหนึ่งระบุว่า

”ขอใช้โอกาสนี้ พูดกับคนกลุ่มต่างๆ ที่อยากจะออกมารวมตัวกันประท้วงด้วยเหตุผลต่างๆ ของท่าน เมื่อเวลาที่มารวมตัวกันนั้นท่านกำลังเพิ่มความเสี่ยงอย่างมหาศาล ที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิดระลอกใหม่ในประเทศไทย

ขณะเดียวกัน ท่านกำลังเพิ่มความเสี่ยง ที่จะทำลายการทำมาหากินของคนไทยด้วยกัน อีกสิบๆ ล้านคน การจุดชนวนการแพร่ระบาดโควิด ให้เสี่ยงที่จะลุกโชนขึ้นมาอีก นั่นจะส่งผลกระทบที่เลวร้าย และทวีคูณปัญหาเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย ไปสู่ระดับที่เรายังไม่เคยเจอมาก่อนผม ขอให้ทุกท่าน คำนึงถึงเรื่องนี้ให้มาก”

จากกรณีดังกล่าว ซึ่งที่วิพากษณ์วิจารณ์จำนวนมาก ว่ามีความเกี่ยวเนื่องกันหรือไม่อย่างไร โดยมีคำโต้แย้งจากดาราดัง และแม่ยกม็อบ อย่าง “ทราย เจริญปุระ” ซึ่งได้ยกคำพูดของมิตรสหายท่านหนึ่ง มาตอบโต้กรณีดังกล่าว โดยระบุว่า

ผู้โดยสารเฉลี่ยนที่ใช้ระบบรถไฟฟ้า BTS (เอาแค่ระบบเดียว) อยู่ที่ราว ๆ 780,000 คนต่อวัน ในระบบรถไฟฟ้าที่ยืนหายใจรดต้นคอกันในเวลาปกติ และตัวแนบตัวกันในเวลาเร่งด่วน

Social Distancing ที่ไม่เคยทำได้จริง

การชุมนุมของผู้คนในวันที่ 19 กันยายน นี้ ซึ่งประเมินกันว่าเต็มที่ก็ห้าหกหมื่นคน มันจะมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด COVID มากกว่าการขึ้นรถไฟฟ้าและใช้ชีวิตในแต่ละวันได้อย่างไร …

ประยุทธ์ไม่มีข้ออ้างอันใด และก็อย่าทำเป็นปล่อยข้อมูลว่าหลังชุมนุมมีผู้ติดเชื้อในประเทศขึ้นมา หลังจากแทบไม่มีมาหลายเดือน และก็อย่าขู่ว่าจะ Lock down อีกรอบเพื่อกดดันให้คนไทยเชื่อว่าความเดือดร้อนนี้เกิดจากผู้ประท้วงด้วย

มันไม่มีเหตุผล คุณไม่มีเหตุผลอะไรจะอ้างเรื่องการแพร่ระบาดของ COVID 19 อีกแล้ว

https://www.facebook.com/anythingbutITR/posts/10164341296345245

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้