“ส.ส.เจี๊ยบ” ขอสภาหารือเรื่องม็อบไม่สำเร็จ บุกขึ้นบัลลังก์ ถามนายกฯ จะขวางการชุมนุมไหม ?

221
แชร์ข่าวนี้

“อมรัตน์” บุกขึ้นบัลลังก์ประชุม ถามนายกฯ ขวางประชาชนชุมนุมวันนี้ (19 ก.ย.) หรือไม่

ภายหลังการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่พิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 เสร็จสิ้น นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พยายามจะขอนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรที่ทำหน้าที่ควบคุมการประชุมหารือถึงการชุมนุมของกลุ่มธรรมศาสตร์ และการชุมนุม แต่เนื่องจาก วาระดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในวาระการประชุม จึงทำให้นางอมรัตน์ ไม่สามารถหารือได้ ก่อนจะสั่งปิดการประชุม จนทำให้นางอมรัตน์ บุกขึ้นไปยังบัลลังก์การประชุม ขวางหน้านายกรัฐมนตรี เพื่อถามความชัดเจนว่า จะสกัดกั้นประชาชน ที่จะออกมาชุมนุมในวันนี้ (19 ก.ย.) หรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า “เดี๋ยวจะดูให้”

ทั้งนี้ ตามมารยาท และธรรมเนียม ภายในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ส.ส. ไม่สามารถขึ้นไปบนบัลลังก์การประชุม ภายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ ยกเว้นประธานสภาผู้แทนราษฎร รองประธานสภาผู้แทนราษฎร หรือผู้ที่ทำหน้าที่ควบคุมการประชุม และนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี รวมถึงกรรมาธิการ และผู้ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ในช่วงที่เดินทางมาถึงสภาผู้สื่อข่าวถามว่ากลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้เคลื่อนไปที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว นายกรัฐมนตรี บอกว่าก็แล้วแต่ แต่อย่างไรก็จะดูแลให้ปลอดภัย และเมื่อถามว่าเป็นห่วงจะบานปลายหรือไม่ นายกรัฐมนตรีเพียงแต่ถอนหายใจ ก่อนจะเดินขึ้นลิฟท์ไปทันที

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

 


แชร์ข่าวนี้