“จ่านิว” ท้าไทยภักดี ชุมนุมเต็มสนามหลวงให้ได้ ถามใครกันแน่ที่ทำให้ชาติน่าชัง

204
แชร์ข่าวนี้

“จ่านิว สิรวิชญ์” ปราศรัยท้าไทยภักดี ชุมนุมเต็มสนามหลวงให้ได้ ถามใครกันแน่ที่ทำให้ชาติน่าชัง ลั่นไล่ “พล.อ.ประยุทธ์” ให้พ้น แล้วแก้รัฐธรรมนูญใหม่

(19 ก.ย.) นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ขึ้นเวทีปราศรัยที่สนามหลวง ว่า วันนี้เห็นวิวัฒนการฝ่ายต่อต้านรัฐประหาร ที่เคยถูกปรามาสว่ามาชุมนุมเพียง 200-300 คน วันนี้สาแก่ใจหรือยัง ขอท้ากลุ่มไทยภักดี หากเห็นว่าสิ่งที่ทำถูกต้อง ขอให้มาชุมนุมเต็มสนามหลวงเหมือนกัน

ส่วนที่ระบุว่าบุกมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไม่เป็นประชาธิปไตยนั้น ถามว่าการบุกทำเนียบ ยึดสนามบิน เป็นประชาธิปไตยตรงไหน ประตูมหาวิทยาธรรมศาสตร์ ไม่ต้องบุก มันก็เปิดให้เพราะเรามีจิตใจที่เป็นประชาธิปไตยและรักความยุติธรรม ซึ่งผู้บริหารต่างอัดอั้นตันใจ มีความเจ็บปวดในจิตใจ ซึ่งความเป็นประชาธิปไตยและรักความยุติธรรมอยู่ในจิตวิญญาณ ประตูไม่ต้องไปพังก็เปิดให้

วันนี้ครบ 14 ปีรัฐประหาร 49 ตอนนั้นตนอายุ 15 ปี แต่วันนี้ไม่ใช่การเฉลิมฉลอง แต่รวมตัวกันเพื่อมาล้มล้างศักดินา อำมาตย์ ถ้าทำได้ก็จะเปลี่ยนความหมายวันที่ 19 ก.ย. เป็นการลบล้างผลพวงการรัฐประหาร วันนี้คนจนในเมืองก็ลำบาก ขณะที่รัฐบาลก็เอาใจจีน เอาขยะเข้ามา ถามว่าขยะในประเทศโดยเฉพาะคณะรัฐมนตรียังไม่พออีกหรือ

คลินิกที่ร่วมบัตรทองก็ทยอยถอนตัว เพราะไม่เชื่อในประสิทธิภาพของรัฐบาลปัญหาโควิด-19 ให้เราใช้ไม่กี่พัน มัวแต่วุ่นกับโควต้ารัฐมนตรี ขนาดรัฐมนตรีคลังคนล่าสุดยังทนได้แค่ 20 วัน แล้วจะให้เราทนกับมันไปถึง 20 ปีหรือ ตอนนี้เราต้องช่วยกันหยุดในรุ่นเรา

วันนี้คนก้าวข้ามความกลัวม็อบ หมดความเชื่อมั่นในชนชั้นนำ มีแต่ความเชื่อมั่นในพลังของประชาชนที่จะไม่ยอมก้มหน้าก้มตา มีแต่คนตาถั่วและตาบอดเท่านั้นที่เห็นว่ารัฐบาลยังดีอยู่ หยุดเสียที ใครที่บอกว่าเราชังชาติ ถามว่าใครที่ทำชาติให้น่าชัง ดูไม่ได้ วันนี้เราต้องหยุดศักดินา มีประชาธิปไตยที่เคารพเสียงของประชาชน

จุดเริ่มต้นของชนชั้นนำคือ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลเผด็จการพ้นไปเสียที แล้วแก้รัฐธรรมนูญแบบศตวรรษที่ 21 ไม่ใช่แบบของนายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธานกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้