บิ๊กตู่ พูดถึงม็อบ ไม่มีใครแพ้ชนะทั้งนั้น มีแต่ “ชาติ” ที่เสียหาย

235
แชร์ข่าวนี้

“บิ๊กตู่” ไม่ห้าม ม็อบนัดชุมนุม หน้าสภา 24 ก.ย. ปล่อย จนท.ดำเนินการ บอกหลายอย่างปรากฏออกมาให้เห็นแล้ว โยนสังคมตัดสินเอง ลั่นไม่มีใครแพ้ชนะ มีแต่ชาติเสียหาย

เมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 22 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) ถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะเคลื่อนไหวในวันที่ 24 ก.ย.นี้จะไปกดดันหน้ารัฐสภา ว่า

เป็นเรื่องของการชุมนุม ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ไม่ได้ไปสั่งอะไรเป็นพิเศษเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่ต้องดำเนินการ โดยเป็นไปตามกฎหมายต่างๆ ที่มีอยู่ทุกประการ ซึ่งตนไม่อยากให้เป็นความขัดแย้งกันต่อไปอีก เพราะรัฐบาลไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร และที่ผ่านมาก็ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน อดกลั้น และเสียสละ

“ในส่วนของเรื่องอื่นๆ ผมต้องขอบคุณบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองด้วยที่ช่วยกันดูแลลูกหลานของท่าน หลายๆอย่างก็ปรากฏออกมาให้เห็นแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของสังคมจะตัดสินและวิเคราะห์กันเอง ผมว่าวันนี้เราต้องสร้างการเรียนรู้ให้มากขึ้น มีหลักคิด มีหลักการและเหตุผลในการจะทำอะไรก็แล้วแต่ที่ไม่ทำให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนโดยรวม

เพราะมันจะทำให้ประเทศชาติเสียโอกาสแล้วประชาชนก็เสียโอกาสไปด้วยเป็นสิ่งสำคัญที่ผมอยากฝากพวกเรา ไม่มีใครแพ้ชนะหรอกครับ แต่สิ่งที่จะตามมาคือประเทศชาติเราจะเสียหาย ผมเป็นกังวลตรงจุดนั้นมากกว่า” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

cr. ข่าวสด


แชร์ข่าวนี้