“ต่อ ธนภพ” เปิดอีกมุมน่ารักของ “แอฟ ทักษอร” ถึงผมเด็กกว่ามาก แต่พี่ก็ยังให้เกียรติ

192
แชร์ข่าวนี้

กระแสดีตั้งแต่ยังไม่ทันได้ออนแอร์เลยก็ว่าได้ สำหรับละครเรื่อง ขอเกิดใหม่ใกล้ๆเธอ ที่ได้นางเอกสาว แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ หวนกลับมารับละครครั้งแรกในรอบ 8 ปี ประกบคู่กับพระเอกรุ่นน้อง ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร จนหลายคนยกให้เป็นอีกหนึ่งคู่จิ้นต่างวัยมาแรงแซงทุกโค้งไปแล้ว

โดยล่าสุด ต่อ ธนภพ ได้ออกมาเปิดใจถึงความรู้สึกที่ละครใกล้จะออนแอร์ในวันที่ 30 ก.ย. นี้ พร้อมเล่ามุมน่ารักๆ ของนางเอกรุ่น ที่ถึงแม้จะอายุเยอะกว่ามาก แต่ แอฟ ทักษอร ก็ให้เกียรติตนเท่ากับเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันเลยก็ว่าได้

ละครใกล้จะออนแอร์แล้ว ?
“ครับ ก็ขอบคุณทุกกระแสเลย ตั้งแต่ทีเซอร์ตัวแรก ตัวที่สอง และตัวถัดๆ มา รวมไปถึงโปสเตอร์หรือชิ้นงานต่างๆ ของพวกเรา คือฟีดแบกมันดีกว่าที่คิดมากๆ ดีจนพูดเลยว่าตอนนี้คนทำกดดัน เอาจริงๆ นะนานๆ ผมจะรู้สึกกดดันแบบนี้สักที ก็สัญญาว่าจะเต็มที่แล้วกันครับ และยังชวนเหมือนเดิมว่าอยากให้ 30 นี้มาดูสดพร้อมๆ กัน”

กระแสละครเปรี้ยงตั้งแต่ยังไม่ทันออนแอร์เลย ?
“ชื่นใจครับ แต่อีกใจหนึ่งในใจเต้นอ่ะ คือเราทำมาแบบเต็มที่เฉยๆ แต่ไม่เคยมานั่งมองฟีดแบกว่าสิ่งที่เราทำคนจะชอบเยอะไหมนะ หรือใครจะไม่ชอบงานเรา ไม่เคยคิดถึงภาพนั้น เวลามันมาทีมันมามากกว่าที่คาด ก็เลยตื่นเต้น”

แฟนๆ ต้องเตรียมซับน้ำตารอเลยไหม ?
“เอ่อ… จริงๆ ทุกคนคงรู้อยู่แล้วว่าพี่สันต์ (ผู้กำกับ) มีความยูนีคเป็นของตัวเอง ผมบอกเลยว่าเรื่องนี้น่าจะครบทุกรสเลย ถ้าเตรียมอะไรได้ก็เตรียมตัวกับใจมาดู อยากให้ทุกคนมาดูผลงานของเราจริงๆ”

เล่นคู่กับ พี่แอฟ ทักษอร เป็นยังไงบ้าง หลายคนบอกว่าเคมีไปกันได้ ?
“ครับ (ยิ้ม) เอาจริงๆ ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องเคมีมาก่อนว่ามันต้องได้ไหม แต่ทั้งผมและพี่แอฟเราแค่เชื่อในบทบาทที่เราเล่น ผมว่านี่เป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีมากคนหนึ่งของผมเลย คือทั้งๆ ที่เขาโตกว่าเราตั้งเยอะ แต่เขาให้เกียรติเรา เหมือนเราเป็นเพื่อนเขาเลย ผมเลยรู้สึกว่าสนุกที่ได้ทำงานกับเขาครับ และอยากจะยินดีกับเขาด้วยในการกลับมาเล่นละครในรอบ 8 ปีของเขา”

เวลาเข้าฉาก ต้องคุยกันยังไงให้งานออกมาดีที่สุด ?
“คุยกันตรงๆ ครับ เอาจริงๆ ผมคุยกับพี่แอฟตรงมาก ตรงมากจริงๆ แต่บอกไม่ได้ครับว่าเช่นอะไรบ้าง (หัวเราะ)”

พอเราพูดตรงๆ พี่แอฟว่ายังไงบ้าง ?
“ก็รีแอคตรงกลับมาเหมือนกันครับ (หัวเราะ) แต่เราคุยกันก่อนนะ ว่าต่อจากนี้คุยกันตรงๆ ดีกว่า เพราะเราก็กำลังจะออนแล้วด้วย ทุกอย่างมันบีบ และก็พยายามลดทอนเวลาให้ได้มากที่สุดครับ จริงๆ ต้องบอกว่าพี่แอฟมีส่วนช่วยตั้งหลายอย่าง อย่างบางครั้งมันมีบทบาทเหตุการณ์ที่เราอ่านแล้วอาจจะข้ามไป แต่พี่แอฟจะเอ๊ะ ฉากก่อนหน้าๆ นั้น เราเคยถ่ายมาแบบนี้นะ มันต่อเนื่องกันหรือเปล่า เขาก็จะมีความให้มันคอนทินิว”

ตอนที่ไปคุยกับพี่แอฟตรงๆ เขามีตกใจบ้างไหม เพราะเขาจะเป็นสายหวาน สายอ่อนโยน ?
“เชื่อผมไหม คนที่เสนอสิ่งนี้มาคือเขา ด้วยความเป็นเขา ผมเชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนนุ่มอยู่แล้ว และเขาก็ตั้งใจมากนะครับกับเรื่องนี้ เลยรู้สึกว่านี่คืออีกหนึ่งอย่างที่เขาให้เกียรติเรามาก ต่อมีอะไรต่อพูดเลยนะ พี่อยากรู้ เราก็จะบอกได้เลย”

จะได้เห็นฉากเลิฟซีนไหม ?
“ไม่มีเลยนะครับเรื่องนี้ ต้องขอโทษด้วยจริงๆ คือมันก็เป็นไปตามเรื่องแหละ ผมไม่รู้จริงๆ ว่าอันไหนเรียกเลิฟซีน หรือไม่ใช่”

อย่างฉากฟินๆ ต้องขออนุญาตเขาก่อนที่จะเล่นไหม ?
“ทุกคนจะรู้กฎของพี่แอฟดี และเรื่องนี้ผมว่าผมพูดเองไม่ได้ มันเป็นสิ่งที่เขาให้เกียรติผมมากจริงๆ กับการเล่นเรื่องนี้นะ ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เล่นอะไรยากๆ”

คนเชียร์เป็นคู่จิ้นแห่งปีไปแล้ว มี #ต่อแอฟ ด้วย ?
“ขอบคุณมากครับ ขอบคุณทุกกำลังใจเลย ผมถือว่าเป็นกำลังใจที่ดีของคนทำงานครับ”

ถามถึงเรื่องหนัง ถ่ายเสร็จหรือยัง ?
“จริงๆ คือถ่ายเสร็จทั้ง 2 เรื่องแล้วครับ แต่ด้วยสถานการณ์เราที่เป็นแบบนี้ ต้องขอบคุณโควิดด้วยครับที่ทำให้เราได้ไตร่ตรองงานเรา และมีเวลาทำโปรดักชั่นมากขึ้น ถ้าใครอยู่สายภาพยนตร์จะรู้ว่าขั้นตอนการถ่ายมันสำคัญนะ แต่พี่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องการตัดต่อ คือว่าเป็นข้อดีที่ทำให้มันสมบูรณ์ขึ้น คาดว่าทั้ง 2 เรื่องน่าจะอยู่ปีหน้าในเวลาที่ไม่ไกลกัน”

ไม่กลัวมันจะทับซ้อนกันใช่ไหม ?
“ถ้าเรื่องคาแรกเตอร์ไม่ครับ เพราะมันฉีกทั้ง 2 เรื่องเลย”

มีโอกาสได้ดูบ้างหรือยัง ?
“ผมไม่เห็นตอนไฟนอลครับ แต่ตอนไปถ่านเพิ่มก็มีได้เห็นบ้างนิดๆ หน่อยๆ”

พอใจกับสิ่งที่ได้เห็นขนาดไหน ?
“สิ่งนี้ตอบไม่ได้เลยครับ บอกแล้วว่าทำได้แค่เต็มที่ ที่เหลือฝากคนดูแล้วกันครับให้ช่วยวัดหน่อย”

ขอขอบคุณ

ภาพ : thanapob_lee,aff_taksaorn

cr. sanook


แชร์ข่าวนี้