สยองรับวันออกพรรษา รถแห่เครื่องเสียงพุ่งชนชาวบ้าน ตาย 4 ศพ สาหัส 6

191
แชร์ข่าวนี้

รถแห่เครื่องเสียงปราสาทผึ้งในวันออกพรรษา พุ่งชนชาวบ้านที่มาร่วมขบวนแห่ ตาย 4 ศพ สาหัส 6 ราย

วันนี้ (2 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานถึงความคืบหน้า กรณีเกิดอุบัติเหตุรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็กช์ หมายเลขทะเบียน 3482 สุรินทร์ โดยมี นายเสมอ อายุ 47 ปี เป็นคนขับ ได้เกิดพุ่งชนชาวบ้านที่กำลังเตรียมแห่ปราสาทผึ้งในวันออกพรรษา รอบโบสถ์ภายในวัดศรีสุขมิ่งมงคล บ.ศรีสุข ม.1 ต.ศรีสุข เมื่อเวลา 18.30 น.ของค่ำวานนี้ (1 ต.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ถึง 4 ศพ และบาดเจ็บสาหัสอีก 6 ราย

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านศรีสุข พบครอบครัวและญาติได้นำศพผู้เสียชีวิตมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดทั้ง 4 ศพ ประกอบด้วย 1.นางละมุล อายุ 67 ปี 2.นางนงเยาว์ อายุ 68 ปี 3.นางอำนวย อายุ 66 ปี และ ด.ญ.กชกร อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2

โดยมีบรรดาญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านและเพื่อนฝูง ต่างมาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่จัดงานศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลด อย่างไรก็ตาม ศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดจะทยอยฌาปนกิจวันละศพ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (3 ต.ค.) เป็นต้นไป ที่วัดศรีสุขมิ่งมงคล

จากการสอบถาม นายเยียน มัคนายกวัดศรีสุขมิ่งมงคล ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 18.30 น. ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านได้ว่าจ้างรถกระบะคันเกิดเหตุ ซึ่งเป็นรถของนายเพียร อายุ 62 ปี เพื่อบรรทุกเครื่องเสียง เปิดเพลงแห่ให้ชาวบ้านได้เต้นรำทำเพลง พร้อมๆ แห่ขบวนปราสาทผึ้งเพื่อมาถวายวัดในวันออกพรรษา

โดยขบวนเริ่มจากในหมู่บ้านตั้งแต่ช่วงบ่าย และมาถึงวัดเพื่อจอดรอเตรียมขบวนก่อนจะแห่รอบอุโบสถ 3 รอบก่อน ที่บริเวณทางเข้าหน้าโบสถ์ และระหว่างที่ชาวบ้านยืนรอเพื่อจะแห่รอบโบสถ์

ทันใดนั้นก็พบว่ารถคันดังกล่าวที่ติดเครื่องอยู่ เกิดพุ่งไปข้างหน้าอย่างไม่ทราบสาเหตุ และชนชาวบ้านที่กำลังยืนอยู่ล้มลง ก่อนที่รถจะตกร่องน้ำและหักเลี้ยวไปด้านขวาของโบสต์ และรถไปหยุดอยู่ห่างจากจุดที่จอดตอนแรกประมาณ 30 เมตร

ทั้งนี้ ระหว่างเกิดเหตุนายเพียร เจ้าของรถไม่ได้ขับ เนื่องจากลงไปร่วมแห่กับชาวบ้าน แต่มี นายเสมอ อายุ 47 ปี ขึ้นมาขับแทน

ด้าน นางเปลือน อายุ 58 ปี ยายของ ด.ญ.กชกร 1 ในผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนเห็นคนขับนั่งก้มๆ ส่องๆ อยู่ในรถ จากนั้นรถก็พุ่งไปข้างหน้า ชาวบ้านถูกชนระเนระนาด ทับคนตายและเจ็บจำนวนมาก ตนร้องไห้เพราะเห็นชาวบ้านและลูกหลานบาดเจ็บต่อหน้าต่อตา ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในวันที่ชาวบ้านทำบุญช่วงวันออกพรรษา ส่วนคนขับตำรวจก็ควบคุมตัวไปไว้ที่ สภ.ศรีณรงค์

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.ศรีณรงค์ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ พบรถกระบะคันเกิดเหตุจอดอยู่ ส่วน ร.ต.อ.ยุทธนา จันทยูง รอง สว.สส.สภ.ศรีณรงค์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้นำตัว นายเสมอ อายุ 47 ปี คนขับรถขณะเกิดเกตุ เดินทางไปฝากขังที่เรือนจำกลางสุรินทร์ ส่วนการประกันตัวนั้นอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลต่อไป

เบื้องต้น หลังเกิดเหตุตำรวจได้นำตัวผู้ต้องมาตรวจหาแอลกอฮอล์ พบมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินที่กฎหมายกำหนด และได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถในขณะมึนเมาสุรา เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสและถึงแก่ความตาย ส่วนผู้ต้องหาให้การว่ารถคันดังกล่าวจอดติดเครื่องอยู่ จากนั้นรถเกิดไหล ตนจึงรีบวิ่งไปเปิดประตูเพื่อเบรกหยุดรถ ก่อนที่รถหยุดไม่อยู่และพุ่งชนดังกล่าว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้