“ติ๊ก ชิโร่” รับบทป๋าดัน “เก้า เกริกพล” ประกาศข่าวดีแจกไม่อั้น นักดนตรีตกงาน 5 พันบาท

188
แชร์ข่าวนี้

กลายเป็นพ่อพระของวงการเพลงไปทันที สำหรับนักร้องเสียงสูงในตำนาน ติ๊ก ชิโร่ ที่กลับมาเป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง ในกรณีดราม่าลิขสิทธิ์เพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ของเด็กปั้น เก้า เกริกพล กับน้องร้องสาวสายใต้ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

ล่าสุดอดีตผู้ปลุกปั้น เก้า เกริกพล มาตั้งแต่รายการประกวดดังอย่าง พี่ติ๊ก ก็พร้อมอ้าแขนรับ เก้า เกริกพล มาเป็นลูกชายในสังกัดเต็มตัว พร้อมช่วยทำเพลงให้ โดยไม่มีการเซ็นสัญญาใดๆเลย งานนี้นักร้องเสียงดี ติ๊ก ชิโร่ พร้อมควงแขน เก้า เกริกพล มาเคลียร์ดราม่าร้อนๆ ในรายการสุดแซ่บ Z story ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34

เห็นว่า พี่ติ๊ก อ้าแขนรับ เก้า เกริกพล เป็นเด็กในสังกัดพร้อมทำงานเพลงให้?

ติ๊ก : “เรามีสัมพันธ์ไมตรีด้วยกันที่ดี ตั้งแต่รายการ The voice kid เพราะเราก็รักเขา พอทราบประวัติเขาเป็นเด็กเก่งตั้งแต่ 3-4ขวบ เป็นเด็กกตัญญูหาเงินเลี้ยงครอบครัว สมัยก่อนดราม่ายากจน มากกว่าตอนนี้อีก ผมไปเจอเขาที่หาดใหญ่ไปเล่นคอนเสิร์ต หลังจบรายการไปแล้ว แต่เขาก็ยังแวะมาหาพ่อติ๊ก ก็เลยได้มีโอกาสขึ้นเวทีด้วยกัน เลยสนิทกันมาเรื่อยๆ เราเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกันเหมือนคนไทยสมัยก่อน ไปไหนมาไหนคิดถึงกัน มีกับข้าวไปมาหาสู่กันตลอด ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีครับ”

ทำไมไม่มีการเซ็นสัญญาเป็นหลายลักษณ์อักษรไม่กลัวดราม่าอีกเหรอ?

ติ๊ก : “ไหนฐานะเราเคยเห็นเขามานานแล้ว เราเป็นโค้ชเราเห็นเขามาตลอด เขาน่ารัก มีเสน่ห์เป็นลูกครึ่งนครฯ กับพัทลุง เขามีเสน่ห์มาก เขามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเขา ผมก็เคยบอกเก้าว่าถ้ามาอยู่กับพ่อติ๊ก อาจจะไม่ได้อย่างใจนะ ลองดูว่าหนทางของตัวเอง อาจจะดีกว่าอยู่กับพ่อติ๊กนะ แต่ตอนนี้คือเชื่อใจกัน ไม่เคยมีเซ็นสัญญาอะไรเลย เป็นสัญญาใจ เก้าเองเค้าก็พูดคำนี้ ผมเลยรู้สึกว่ามันเป็นคำพิเศษ ก็เลยแต่งเพลง สัญญาใจ ตอนแรกว่าจะให้เก้าร้อง แต่ว่ากลัวเดี๋ยวจะดราม่าอีก ก็คิดว่าน่าจะร้องเองทำเอง คงจะปล่อยเร็วๆ นี้ ก็จะปล่อยของน้องเค้าอีกที แต่เป็นเพลงอื่น จะมีเซอร์ไพรส์อย่างมากสำหรับน้องเก้า”

น้องเก้า เกริกพล : “ผมรักและเคารพพ่อติ๊ก ทั้งครอบครัวผมเราก็ติดตามพ่อติ๊กตลอด เราไม่มีสัญญากันครับ เป็นสัญญาใจ ตั้งแต่ The voice kid มีอะไรจะบอกพ่อตลอดตั้งแต่นั้นมา เร็วๆ นี้จะมีเพลงจะปล่อยเพลง ยิ่งลืมยิ่งจำ พี่ชายผมเป็นคนทำ ผมก็ขอบคุณพ่อติ๊กมากๆ สำหรับโอกาส พ่อติ๊กเป็นคนดีมากๆ สำหรับทุกเรื่อง ไม่ปิดกั้นอะไรเลย รักพ่อติ๊กมาก”

เห็นว่า พี่ติ๊ก กำลังมีโครงการดีๆที่น่าสนใจช่วยเหลือพี่น้องศิลปินนักดนตรีในสถานการณ์โควิด-19 ?

ติ๊ก : “ตอนนี้ผมมีโครงการเพื่อนช่วยเพื่อนนักดนตรีที่ตกงาน ติดต่อมาเลยผมให้ 5,000ทุกวงเลยครับ และจะบอกว่านักดนตรีทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง เดี๋ยวผมจะพยายามทำให้นักดนตรีทุกคน ศิลปินทุกคนมีโอกาสดีๆทุกคน เดี๋ยวจะทำให้มีกฎหมายช่วยเหลือนักดนตรีทุกคน ติดต่อมาได้เลยทาง Facebook ของผม”

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ใน รายการ Z story เพราะทุกที่มีเรื่องเม้าท์” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์  เวลาใหม่ 14.50 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : amarintvhd

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้