เรือนจำปล่อยตัว “วิภูแถลง-พายัพ” อดีตแกนนำ นปช. หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ

206
แชร์ข่าวนี้

 “วิภูแถลง-พายัพ” อดีตแกนนำ นปช. ย้ำจุดยืนยังเหมือนเดิม แต่ปัจจุบันการเมืองเป็นหน้าที่ของรุ่นลูกรุ่นหลาน

(3 ต.ค.63) เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ปล่อยตัว นายวิภูแถลง พัฒนาภูมิไม และ นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีตแกนนำ นปช. ผู้ต้องหาคดีการเมือง ซึ่งได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว ตามมาตรา 6(1)และ(2)(จ) เช่นเดียวกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ ที่เข้าเกณฑ์ได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ รวม 401 คน ซึ่งทั้ง 2 คน ได้เข้ารับการอบรบเตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัวในโครงการโคกหนองนาเป็นเวลา 15 วันแล้ว โดยเมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมาได้มีการปล่อยตัวไปรอบแรกมี นายแพทย์เหวง โตจิราการ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ และ นายวรชัย เหมะ

นายวิภูแถลง กล่าวภายหลังได้รับอิสรภาพ ว่า ซาบซึ้งใน พระมหากรุณาธิคุณของในหลวงราชการที่ 10 ส่วนสาเหตุ ที่ออกมาช้าเพราะต้องอบรบโครงการโคกหนองนา เพราะเป็นเรื่องที่ดีส่วนเรื่องทัศนคติทางการเมืองยังคงชัดเจนเช่นเดิมอำนาจประชาธิปไตยต้องเป็นของคนไทย และ รัฐบาลจะต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชนเพื่อเดินหน้าทางการเมือง ซึ่งการเมืองทุกวันนี้เดินทางมาไกลกว่าคำว่าเสื้อเหลือง-เสื้อแดงแล้ว แต่จะต้องเป็นไปตามเสียงส่วนใหญ่

ขณะที่ นายพายัพที่ ระบุว่า ส่วนตัวเข้าคุก มาหลายรอบแล้ว แต่ในเรื่องของอุดมการณ์ก็ยังมั่นคงและชัดเจนเช่นเดิม ยอมรับว่า ปัจจุบันการเมืองเป็นหน้าที่ของรุ่นลูก รุ่นหลาน ที่จะต้องกำหนดอนาคตของประเทศแล้ว ขอให้คนรุ่นใหม่เดินหน้าประชาธิปไตยในทางที่ถูกต้อง

ขณะที่บรรยากาศที่เรือนจำ วันนี้ มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวน 20 คน เดินทางมาให้กำลังใจ โดยมีอดีตแกนนำนปช. อาทิ นายแพทย์เหวง โตจิราการ / นางธิดา ถาวรเศรษฐ / นายจตุพร พรหมพันธุ์ / นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก เดินทางมารอรับให้กำลังใจอีกด้วย

นอกจากนี้ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพยังได้ปล่อยตัวนายเชาวริน ลัทธิศักดิ์ศิริ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้ต้องขังในความผิดคดีฉ้อโกงเงินซื้อปูนของบริษัทเอกชนสัญชาติกัมพูชา จำนวนเงิน 11 ล้าน ก่อนมีคำพิพากษาจำคุก 2 ปี เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้