กลุ่มนักเรียนเลว ขออภัย! ปมเปิดพรีออเดอร์เครื่องแบบราคา 2,999 บาท

226
แชร์ข่าวนี้

กลุ่มนักเรียนเลว ออกมาชี้แจง กรณีเปิดพรีออเดอร์เครื่องแบบชุดนักเรียนเลวสีดำ ในราคา 2,999 บาท เจอคนวิจารณ์ยับราคาสูง-ขัดแย้งกับจุดยืน

(5 ต.ค.) ทวิตเตอร์กลุ่ม นักเรียนเลว ได้ออกมาชี้แจง กรณีเปิดพรีออเดอร์เครื่องแบบชุดนักเรียนเลวสีดำ ในราคา 2,999 บาท ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล เพราะนอกจากจะราคาแพงแล้ว ยังขัดกับจุดยืนที่กลุ่มนักเรียนเลวเรียกร้องให้ยกเลิกการใส่เครื่องแบบนักเรียนเพื่อลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม

“กลุ่มนักเรียนเลว ระบุว่า ชี้แจงเพิ่มเติมในกรณีที่เปิดพรีเป็นชุดนักเรียนเลว การเปิดพรีครั้งนี้เป็นการเปิดพรีที่ยังไม่ได้พิจารณาถึงความเหมาะสมให้ถี่ถ้วนก่อนทำการโพสต์ ซึ่งมาจากความคิดของแกนนำทั้ง 4 คน ที่มองว่าชุดนักเรียนเลวไม่ใช่เครื่องแบบเพราะไม่ได้บังคับให้ต้องสวมใส่”

“ทำให้เปิดพรีออกไปโดยมีเพียงความตั้งใจว่าจะเป็นของที่มอบให้กับคนที่ต้องการสนับสนุนนักเรียนเลว แต่ทั้งนี้ด้วยการมองชุดนักเรียนเลวเพียงแค่มิติเดียว ยังไม่ได้มองให้รอบด้าน ทำให้ชุดนักเรียนเลวยังคงมีนัยยะของความเป็นเครื่องแบบอยู่อย่างปฏิเสธไม่ได้”

“จึงต้องขออภัยประชาชนทุกท่าน และนักเรียนทั่วประเทศ ที่พวกเราพยายามเรียกร้องให้เกิดเสรีการแต่งกายในสถานศึกษา แต่นำชุดนักเรียนเลวมาเปิดพรีออเดอร์ พวกเราน้อมรับผิดทุกประการจากการคิดน้อยเกินไป และจะนำไปปรับปรุงเพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก”


แชร์ข่าวนี้