ดับฝัน จ้าง รปภ. เงินเดือนทะลุแสน กระทรวงแรงงานแจงเว็บไซต์หางานลงข้อมูลผิด

211
แชร์ข่าวนี้

กระทรวงแรงงาน แจง หลังเว็บไซต์หางาน จ้าง รปภ. เดือนละแสน ชี้เกิดจากบริษัทลงข้อมูลผิด-สั่งแก้ไขแล้ว

จากกรณีที่ในเว็บไซต์ไทยมีงานทำได้มีบางบริษัทเปิดรับสมัครพนักงานโดยให้ค่าจ้างสูงมาก โดยเปิดรับสมัครพนักงานรักษาความปลอดภัย ให้ค่าจ้างสูงถึง 130,000 บาท

ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ (4 ต.ค. 2563) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมการจัดหางาน (กกจ.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่ามีการบันทึกข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง จำนวน 3 บริษัท โดยได้ประสานกับทางนายจ้างพบว่าเกิดจากการบันทึกข้อมูลที่ผิดพลาด ซึ่งได้สั่งการให้แก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องแล้ว

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้จัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด และผู้อำนวยการสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 ทำการตรวจสอบข้อมูลนายจ้าง ตำแหน่งงานและอัตราค่าจ้าง ของสถานประกอบการที่อยู่ในพื้นที่ หากพบว่ามีข้อมูล ที่ไม่ถูกต้อง ให้รีบดำเนินการแจ้งนายจ้างสถานประกอบการ แก้ไขให้ถูกต้องต่อไป

สำหรับแพลตฟอร์มไทยมีงานทำ กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมข้อมูลการจ้างงานและหลักสูตรฝึกอบรมให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาค้นหาข้อมูลตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร เพื่อสามารถจับคู่ตำแหน่งตามพื้นที่หรือภูมิลำเนา และการจับคู่ (Matching) ตำแหน่งงานจากความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ทำงานหรือทักษะฝีมือของผู้สมัครงาน ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดตำแหน่งงานว่างได้ที่เว็บไซต์ไทยมีงานทำ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้