“ครูเกษียณ” ตอบดราม่าเด็กอนุบาลใช้มือกินข้าว เผยเด็กทำช้อนหายบ่อย เลยต้องขาย

202
แชร์ข่าวนี้

ครูยอมรับขายช้อนให้เด็กจริง ดราม่าเด็กใช้มือกินข้าว เหตุช้อนหายบ่อย-เด็กไม่หยิบมาจากบ้าน

จากกรณีที่ นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้นายพิพัฒน์พล อัมพรเพชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา ประจำศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีราชา ลงพื้นตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ภาพปรากฎเด็กนักเรียนใช้มือตักข้าวกิน โดยไม่มีช้อนให้ ที่โรงเรียนบ้านเขาคันทรง ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จนทำให้ผู้ปกครองและประชาชนต่างแสดงความไม่พอใจ

จากการติดตามหาครูเกษียณ ที่มีการอ้างว่าเป็นผู้ขายช้อนให้เด็กนักเรียน ก็พบ ครูนาท อดีตครูโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองก็ทราบเรื่องแล้ว และก็ยอมรับว่าเป็นผู้ขายช้อนให้เด็กนักเรียนจริง ซึ่งจะขายเป็นช้อนพลาสติก ชิ้นละ 1 บาท เท่านั้น

ส่วนช้อนอะลูมิเนียมก็ 5-10 บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็สืบเนื่องจากช้อนของทางโรงเรียนที่มีให้เด็กใช้ได้หายไปเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งทางโรงเรียนต้องบังคับให้เด็กๆ นำช้อนมากินข้าวที่โรงเรียนเอง แต่ก็ยังคงเกิดปัญหาบางวันเด็กนักเรียนไม่มีช้อนมา

ตนเองจึงได้นำช้อนพลาสติกมาขายให้ และในส่วนของภาพเด็กที่ใช้มือกินอาหารที่ปรากฏออกไปนั้น ตนเองก็ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นเมื่อใด แต่ก็ต้องขอยอมรับผิด และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แท้จริงแล้วตนเองไม่มีเจตนาที่จะให้เด็กเป็นเช่นนั้น แต่เมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้วก็ขอยอมรับผิด


แชร์ข่าวนี้