อดีตนักมวยดัง “ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง” ถูกแมลงปริศนากัด ติดเชื้อในกระแสเลือดโคม่า

219
แชร์ข่าวนี้

“ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง” อดีตนักมวยไทยชื่อดัง ถูกแมลงปริศนากัด ติดเชื้อในกระแสเลือดอาการโคม่า

(6 ต.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจำเนียร มูลเกษร อายุ 52 ปี หรือ ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง อดีตนักมวยไทยชื่อดังค่าตัวเงินแสน ได้เข้าพักรักษาตัวที่ห้องไอซียู อายุรกรรม ชั้น 3 อาคาร 100 ปี โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งญาติระบุว่า หลังจากถูกแมลงไม่ทราบชนิดกัดที่บริเวณต้นขาซ้าย มีอาการหนาวสั่น เวียนหัว และเป็นไข้ และล่าสุดอาการทรุดหนัก เนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา และแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด โดยมีลูกสาวและญาติเฝ้าไข้

จากการสอบถามนางสาวจิราภรณ์ มูลเกษร อายุ 27 ปี ลูกสาวกล่าวว่า หลังจากพ่อได้แขวนนวมจากการชกมวยไทย ปัจจุบันได้ทำงานเป็นลูกจ้างกองช่างของเทศบาลตำบลยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเมื่อวันพุทธที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ทราบว่าพ่อได้ออกไปตัดหญ้าทำงานปกติ ก่อนที่ถูกแมลงไม่ทราบชนิดกัดที่บริเวณต้นขาซ้าย ทำให้เป็นผื่นแดงขึ้นเป็นบริเวณกว้างและเจ็บที่ขา กระทั่งวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม 2563 ก็มีอาการหนาวสั่น เวียนหัว และมีไข้ ทำให้นางสาวจารุวรรณ มูลเกษร อายุ 22 ปี ลูกสาวคนเล็กได้พามาโรงพยาบาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

นางสาวจิราภรณ์ กล่าวต่อว่า หลังจากมาถึงโรงพยาบาลพ่อก็มีอาการทรุดหนัก ซึ่งแพทย์บอกว่าติดเชื้อในกระแสเลือด ความดันต่ำมาก ประกอบกับพ่อมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน อีกทั้งยังมีการตรวจพบว่ามีโรคตับแข็ง และล่าสุดระบบอวัยวะภายในหลายอย่างล้มเหลว อาการโคม่า อยู่ในห้องไอซียู ต้องใช้เครื่องหายใจช่วยตลอดเวลา ทำให้ญาติต่างพากันตกใจอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาพ่อมีสุขภาพแข็งแรง ทำงานปกติ ไม่ได้ตรวจสุขภาพและร่างกาย แต่พอถูกแมงกัดล้มป่วยครั้งเดียวลามไปตรวจพบหลายโรค

นางสาวจิราภรณ์ กล่าวอีกว่า แม้ขณะนี้ญาติจะต้องทำใจ แต่ตนและญาติพี่น้องก็อยากให้พ่ออดทน เข้มแข็ง และต่อสู้ เพื่อให้หายเป็นปกติ เหมือนเมื่อครั้งที่สู้ชกมวยไทยบนสังเวียนผ้าใบ ที่พ่อไม่เคยยอมแพ้ ซึ่งลูกๆและญาติทุกคนก็คอยเป็นกำลังใจให้ตลอดเวลา

สำหรับนายจำเนียร มูลเกษร อายุ 52 ปี หรือรู้จักกันในชื่อ “ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง”อดีตนักมวยไทยชื่อดังค่าตัวเงินแสนเมื่อประมาณ 30 ปีก่อนเป็นน้องชายของ “เด็ดดวง ป.พงษ์สว่าง” เดิมเป็นชาว จ.ร้อยเอ็ด แต่มาได้ภรรยาและมีครอบครัวที่ จ.กาฬสินธุ์ เป็นนักมวยไทยที่มีชั้นเชิง มีฝีไม้ลายมือเฉียบขาด หมัดและแข้งหนัก โดยเฉพาะแข้งซ้ายที่เคยเตะคู่ต่อสู้ตกเวทีจนได้รับฉายา “ซ้ายตกขอบ”

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้