อนุโมทนา “บิ๊กแดง” เตรียมบวชเช้าวันนี้ วัดเดียวกับอดีต ผบ.ตร.

225
แชร์ข่าวนี้

“บิ๊กแดง” เตรียมบวชถวายเป็นพระราชกุศล เช้าวันนี้ที่วัดหงส์รัตนาราม เป็นวัดเดียวกับ “พล.ต.อ.จักรทิพย์”

มีรายงานว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองเลขาธิการพระราชวัง และอดีตผู้บัญชาการทหารบก เตรียมบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระบรมราชินีและเนื่องในครบรอบวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยเป็นนาคในพระบรมราชานุเคราะห์

ทั้งนี้ มีแผนบวชที่วัดหงส์รัตนาราม บางกอกใหญ่ ในช่วงเช้าวันนี้ (7 ต.ค.) ซึ่งเป็นวัดเดียวกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่บวชวัดนี้หลังเกษียณอายุราชการเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่าน

อย่างไรก็ตาม เป็นความตั้งใจของ พล.อ.อภิรัชต์ ที่อยากบวชตั้งแต่ในหลวงรัชกาลที่ 9 สวรรคต และตั้งใจบวชถวายเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระบรมราชินี และเนื่องในครบรอบวันสวรรคต 13 ต.ค. ในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมทั้งเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ พล.อ.สุนทร คงสมพงษ์ และคุณหญิงน้อย พันเอกหญิง คุณหญิงอรชร คงสมพงษ์ มารดาผู้ล่วงลับไปแล้วแต่อยากบวชแบบเงียบๆ เพราะเป็นนาคในพระบรมราชานุเคราะห์จึงไม่ออกสื่อ

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกและนายทหารระดับสูง รวมไปถึง ดร.อ้อ กฤติกา คงสมพงษ์ ภริยาและลูกสาวด้วย มาร่วมในพิธี
ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

แชร์ข่าวนี้