Instagram ครบรอบ 10 ปีแล้ว เพิ่มลูกเล่นเปลี่ยนสี icon ของ Apps ให้เป็นสีอื่นได้

301
แชร์ข่าวนี้

อีก Application ที่ครบรอบ 10 ปีแล้วอย่างเป็นทางการคือ Instagram นั่นเอง สำหรับ Social Network ทางสายโชว์ภาพ ก็มีเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับการทำให้โดดเด่นมากนั่นคือการเปลี่ยนโลโก้ของ Apps นี้ได้

โดยการเปลี่ยนโลโก้นี้ สามารถเปลี่ยนทั้งสีอื่นๆ เช่นสีขาว, สีม่วง, สีดำ, เหลือง หรือ สีรุ้งได้ และยังสามารถเปลี่ยนกลับเป็นโลโก้แบบเดิมที่เหมือนกันกับกล้อง polaroid นั่นเอง แต่ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ และยังมีฟีเจอร์ต่างๆ ดังนี้

  • Stories Map: ในปีที่ผ่านมามีการอัปโหลดInstagram Stories สูงถึง 500 ล้านครั้งในแต่ละวัน โดยเป็นช่องทางที่ผู้ใช้งานเลือกแบ่งปันวิดีโอแบบง่ายๆ และเป็นกันเอง และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป คุณจะสามารถเรียกดูแผนที่และปฏิทินส่วนตัวเพื่อย้อนกลับไปดูช่วงเวลาโปรดที่คุณได้อัปโหลดลงบน Stories ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังสามารถแบ่งปัน ดาวน์โหลดและบันทึกสตอรี่เหล่านั้นลงในสตอรี่ไฮไลท์ได้อีกด้วย
  • อัปเดตการช้อปปิ้งInstagramเป็นชุมชนที่มีผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 1 พันล้านคน โดยร้อยละ 90 ของผู้ใช้งานเหล่านี้กดติดตามบัญชีธุรกิจ และสำหรับในประเทศไทย ตัวเลขดังกล่าวยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง คอนเทนต์ที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดบน Instagram มี 3 ประเภท ได้แก่ สินค้าทั่วไป แฟชั่น และความสวยความงาม ในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ ผู้ใช้งานในประเทศไทยจะได้พบกับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สนุกและสะดวกยิ่งกว่าที่เคย

  • เซอร์ไพรส์ภายในแอป– ลองดูว่าคุณจะหาเจอหรือไม่
  • ซ่อนความเห็นที่อาจก่อให้เกิดการคุกคาม โดย Instagram ได้เริ่มทดสอบฟีเจอร์อัตโนมัติเพื่อซ่อนความเห็น ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับเนื้อหาเชิงดูหมิ่นหรือคุกคามที่เคยมีการรายงานมาก่อน โดยคุณสามารถแตะไปที่ “ดูความเห็นที่ถูกซ่อน” ได้ ทั้งนี้ความเห็นที่มีการละเมิดมาตรฐานชุมชนก็จะถูกลบออกไป

  • ขยายการกระตุ้นเตือนโดยจะมีการเพิ่มคำเตือนเพิ่มเติมเพื่อเป็นการกระตุ้นให้กับผู้ที่กำลังพยายามโพสต์ความเห็นที่อาจเป็นการคุกคามหรือดูหมิ่น ทั้งนี้การแจ้งเตือนใหม่ๆ นี้เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนได้หยุดคิดและทบทวนถึงถ้อยคำที่พวกเขาเลือกใช้และเป็นการแจ้งถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ฟีเจอร์นี้สามารถใช้งานได้แล้ววันนี้


แชร์ข่าวนี้