ขอสู้! การท่าเรือยื่นอุทธรณ์ หลังโดนปรับแพ้ จากเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด

241
แชร์ข่าวนี้

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ยื่นอุทธรณ์ต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หลังไม่เห็นด้วย กับคำตัดสินของคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ที่สั่งปรับการท่าเรือแพ้ในฐานะเจ้าบ้าน ในการแข่งขันวันที่ 4 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา

มาดามแป้ง กล่าวว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนการแข่งขันเมื่อวันที่4ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่น่ากลัวเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากมีการระเบิดถึง 3-4 ครั้ง และเกิดเพลิงไหม้ขึ้นโดยในขณะนั้นยังไม่สามารถจะตรวจสอบได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ และเจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด EOD ได้ขอไม่ให้ใช้เครื่อง generator และเครื่องดับเพลิงเนื่องจากยังมีความเสี่ยง โดยให้เหตุผลว่าเป็นไปเพื่อความปลอดภัยของแฟนบอลจำนวนกว่า 1,500 คน รวมถึงนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ของทั้งสองสโมสรเป็นสำคัญ”

“นอกจากนี้ แมทช์คอมหรือผู้ควบคุมการแข่งขันได้เรียกผู้แทนทั้ง 2 ทีม ผู้ตัดสิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในห้อง  ซึ่งตำรวจทั้งสน.ท่าเรือและ หน่วย EOD ก็ได้แนะนำว่า ไม่ควรให้มีการแข่งขัน เนื่องจากอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้เกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชมหรือแฟนบอลได้ จึงได้มีการเห็นพ้องต้องกันทุกฝ่ายว่าควรเลื่อนการแข่งขันออกไป”

“ทางตำรวจเองก็มีหนังสือออกมาแล้วว่าได้สั่งไม่ให้แข่งขันกัน ดังนั้นหากจะตัดสินว่าสโมสรการท่าเรือมีความบกพร่องและจะต้องถูกปรับแพ้เนื่องจากความไม่พร้อมของเครื่องปั่นไฟหรือเครื่อง generator จึงไม่สอดคล้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากในขณะนั้น สโมสรยึดเอาความเห็นของตำรวจ ซึ่งคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก ดังนั้นคำตัดสินในวันนี้จึงน่าผิดหวัง ไม่ให้ความเป็นธรรมกับสโมสร และไม่สอดคล้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงและคำแถลงชี้แจงของทุกฝ่าย”

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้