เม็ดแรกมาแล้ว! “ธนวัฒน์” แข้งฝรั่งเศสสายเลือดไทยยิงประตูให้เลสเตอร์ ซิตี้ U21

217
แชร์ข่าวนี้

มีผลงานให้แฟนบอลได้เห็นแบบรูปธรรมบ้างแล้ว สำหรับ “กัน-ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร” นักเตะดาวรุ่งฝรั่งเศส เชื้อสายไทย หลังประเดิมยิงประตูแรกภายใต้สีเสื้อ เลสเตอร์ ซิตี้ U21 ได้เรียบร้อย

แข้งวัย 20 ปีถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองก่อนยิงกู้หน้าให้ทีมได้สำเร็จ ในเกมที่ เลสเตอร์ ซิตี้ U21 บุกไปพ่ายให้ ฮาร์โรเกต ทาวน์ 1-3 ในฟุตบอลรายการอีเอฟแอล โทรฟี่ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 ตุลาคมผ่านมา

ก่อนหน้านี้ “เจ้ากัน” เคยประเดิมสนามนัดแรกในฐานะตัวสำรองเกมบุกพ่าย แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 0-4 แต่เกมล่าสุดที่ทีมบุกแพ้ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ 1-2 เจ้าตัวจะไม่ได้รับโอกาสเปลี่ยนตัวลงสนาม ก่อนจะได้รับโอกาสล่าสุดในเกมกับฮาร์โรเกต ทาวน์ และยิงประตูได้ในนาทีที่ 84 นั่นเอง

สำหรับ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เล่นตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ และมีดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส ชุด ยู-15, ยู-16 และ ยู-17 เพิ่งย้ายมาร่วมทัพเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังพรีเมียร์ลีกที่มีเจ้าของเป็นกลุ่มนายทุนชาวไทย โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี และเจ้าตัวถูกจัดให้เก็บประสบการณ์อยู่ในทีมชุด U21

โดยน้องกันเกิดและเติบโตที่จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนจะย้ายตามคุณแม่ไปอยู่ประเทศฝรั่งเศสตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะเยาวชนของน็องซี่ ก่อนตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทีม จนเลสเตอร์ ซิตี้ ยื่นข้อเสนอรับช่วงมาปั้นต่อนั่นเอง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

แชร์ข่าวนี้