Samsung Galaxy Note 20 Ultra ได้คะแนนกล้อง DxOMark น้อยกว่า Galaxy S20 Ultra

213
แชร์ข่าวนี้

หลังจากเปิดตัวและวางจำหน่ายได้ไปสักพักหนึ่ง ในที่สุด DxOMark ก็ได้เผยคะแนนกล้องของ Samsung Galaxy Note 20 Ultra เรือธงเหนือเรือธงออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้คะแนนโดยรวมไปที่ 121 คะแนน น้อยกว่า Galaxy S20 Ultra เรือธงเมื่อต้นปีเสียอีก

ด้านการถ่ายภาพนิ่ง Galaxy Note 20 Ultra ได้คะแนนไป 130 คะแนน ซึ่ง DxOMark ระบุว่า การถ่ายภาพโดยรวมนั้นคล้ายกับ Galaxy S20 Ultra แบบไม่ต่างกันมากนัก จุดเด่นคือระบบโฟกัสที่แม่นยำ การเรนเดอร์สีที่มีความสดใส และการเปิดรับแสงที่มีความแม่นยำ ส่วนระบบซูมนั้นเก็บรายละเอียดได้ดีทั้งการถ่ายภาพรูปแบบ Indoor และ Outdoor ตั้งแต่ระยะเริ่มต้นไปจนถึงระยะไกลสุด การรับแสงและประมวลผลสีนับว่าทำได้อย่างดีเยี่ยม

ข้อสังเกตของ Galaxy Note 20 Ultra คือระยะกลางของการถ่ายภาพจะมี Artifacts ปรากฏชัดพอสมควร รวมถึงรายละเอียดที่หายไปบ้าง ในส่วนของกล้องเลนส์มุมกว้าง ถึงแม้ว่าจะกว้างไม่เท่าสมาร์ตโฟนรุ่นอื่น ๆ อย่าง Xiaomi Mi 10 Ultra แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี

โหมดการถ่ายภาพบุคคลหรือ Portrait Mode นั้น DxOMark ยกย่องว่าทำได้ดีเยี่ยม โบเก้สวย ระยะชัดลึก – ชัดตื้นมีความสวยงาม แต่ในบางสถานการณ์ดันสู้ Galaxy S20 Ultra ไม่ได้

สำหรับการถ่ายวิดีโอ DxOMark ให้คะแนนไป 101 คะแนน ในการทดสอบถ่ายที่ 4K/30fps ตัวกล้องสามารถรับแสงและมีคอนทราสตร์ที่ดีในสถานการณ์ที่แสงน้อยและแสงมาก แต่ภาพรวมจะออกมามืด ๆ เล็กน้อยเมื่อเทียบกับ Galaxy S20 Ultra และ Mi 10 Ultra

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้