วุ่นอีกแล้ว แรงงานไทยหนีจากมาเลย์ กลับประเทศไม่ผ่านด่านโควิด-19 พบมีไข้สูง

230
แชร์ข่าวนี้

ทหารควบคุมตัวแรงงานไทยหนีจากมาเลเซีย กลับเข้าไทยตามแนวชายแดนโดยไม่ผ่านด่านโควิด-19 พบมีไข้สูง

(10 ต.ค.63) กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซียเพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองจากผลพวงของสถานการณ์โควิด-19 ที่กลับมาระบาดอีกครั้งและยังคุมไม่อยู่ ล่าสุดเมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 5 ได้จับกุมตัว นายเกตุ อายุ 60 ปี ชาว จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นแรงงานไทยที่เข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซีย ได้ที่บริเวณหลักเขตแดนที่ 28 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ขณะลักกลอบกลับเข้าประเทศไทยมาโดยไม่ได้ลงทะเบียนกับสถานกงสุลไทยในมาเลเซีย และไม่ผ่านการคัดกรองโควิด-19 รวมถึงไม่ผ่านขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและได้นำตัวไปยังด่านพรมแดนสะเดา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ อ.สะเดา และตรวจวัดไข้ผลปรากฏว่ามีไข้สูงถึง 37.5 องศา

เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัว นายเกตุ ส่งโรงพยาบาลปาดังเบซาร์ทันที เพื่อให้โรงพยาบาลทำการตรวจอย่างละเอียดและเพาะเชื้อและกักตัวรอดูอาการ 14 วันว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

จากการสอบถามนายเกตุ ให้การว่าตนเองได้อาศัยอยู่ที่ประเทศมาเลเซียเป็นเวลาเกือบ 10 ปี ไปทำงาน ปลูกผัก ทำไร่ และ ช่วงเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องหยุดงานไปหลายเดือน จึงอยากกลับบ้าน แต่ไม่มีเอกสารการเดินทาง บัตรประจำตัวประชาชน พาสปอร์ต ทำให้ต้องลักลอบเข้าประเทศไทยแบบผิดกฎหมาย

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้