โค้งมรณะ! ระกระบะขนกะหล่ำปลี แหกโค้วง ภูทับเบิก เสียชีวิต 1 ราย สาหัสอีก 6 ราย

246
แชร์ข่าวนี้

วันที่ 14 ตุลาคม 2563 ขณะที่ ร.ตอ.พิทักษ์ ฟั้นสุข รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุหมู่ รถยนต์กระบะบรรทุกกะหล่ำปลี มาเต็มคันรถ เกิดเบรกแตกแหกโค้งพลิกคว่ำเกือบตกเขา ที่เส้นทางหลวงหมายเลข 2331 ถนนทางขึ้นภูทับเบิก บริเวณโค้งเอส 3 ใกล้กับศาลเจ้าปู่ภูทับเบิก ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 9-10 หมู่ 8 บ้านดอยน้ำเพียงดิน ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสจำนวนหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสากู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถานจุดหล่มสักหล่มเก่า และรถกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า จำนวน 4 คัน

โดยที่เกิดเหตุ เป็นทางโค้งลงเขาลักษณะตัว S ที่มีความลาดชันสูง หรือที่เรียกว่าโค้ง S 3 พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า แบบแคบ สีเทาดำ ห ซึ่งบรรทุกกะหล่ำปลีมาเต็มคันรถ ได้แหกโค้งพลิกคว่ำหลายตลบจนคอกกระบะหลังรถหลุด ถุงใส่กะหล่ำปลีตกเกลื่อนข้างถนน ส่วนตัวรถยนต์พลิกกลับมาตั้งติดอยู่ที่ร่องน้ำข้างถนน จนเกือบตกเขา และพบผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นชาย ที่นั่งอยู่บนหลังคารถ กระเด็นมานอนไม่ได้สติอยู่กับถุงกะหล่ำปลีที่ในร่องน้ำ จำนวน 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถเป็นชาย 2 ราย หญิง 2 ราย รวมผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดจำนวน 7 ราย ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถานจุดหล่มสักหล่มเก่า และรถกู้ชีพโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า จึงช่วยกันปฐมพยาบาลในเบื้องต้น และนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่าต่อไป

จากการสอบถามผู้บาดเจ็บ ที่ยังได้สติ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและพวก จำนวน 8 คน ซึ่งเป็นคน หมู่ 6 บ้านหนองไผ่ และหมู่ 12 บ้านขี้นาค ต.วังบาล อ.หล่มเก่า ได้ขึ้นรถยนต์คันดังกล่าว ไปเหมาซื้อกะหล่ำปลีที่บนภูทับเบิก และในช่วงขากลับ ขณะที่รถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งบรรทุกกะหล่ำปลีมาเต็มคันรถ เพื่อจะนำไปขายที่ตลาดผักอำเภอหล่มสัก พอถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งที่มีความลาดชันสูง รถเกิดเบรคแตกแหกโค้งพลิกคว่ำจนทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว แต่โชคยังดีที่รถไม่ตกลงไปในเขาลึก

ล่าสุด มีชายอายุประมาณกว่า 20 ปี ที่นั่งอยู่บนหลังคารถ และกระเด็นมานอนไม่ได้สติอยู่กับถุงกะหล่ำปลีที่ในร่องน้ำ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่าในเวลาต่อมา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้