ม็อบเดือดหน้าศาลเชียงใหม่ กดดันปล่อย “อานนท์-ประสิทธิ์” คนใกล้ชิดยันไม่ได้ถูกทำร้าย

197
แชร์ข่าวนี้

ม็อบเดือดกดดันปล่อย 2 แกนนำ อานนท์-ประสิทธิ์ ศาลไม่ให้ประกันส่งตัวเข้าเรือนจำกลางเชียงใหม่

(15 ต.ค.63) เวลา 19.20 น. ตำรวจศาลคุมตัวนายอานนท์ นำภา และ นายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ สองแกนนำม็อบคณะราษฎร ออกจากห้องคุมขังขึ้นรถราชทัณฑ์ นำตัวออกจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ไปฝากขังผัดแรกที่เรือนจำกลางเชียงใหม่ อ.แม่แตง หลังจากที่ศาลพิจารณาแล้วไม่อนุญาตให้ประกันตัว สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มนักศึกษาและประชาชนที่ไปปักหลักให้กำลังใจที่บริเวณด้านหลังอาคารศาลจังหวัดเชียงใหม่ตั้งแต่ช่วงเย็น

โดยกลุ่มนักศึกษาและประชาชนได้พากันตะโกน “ปล่อยเพื่อนเรา” นานกว่าสิบนาที และ สถานการณ์เริ่มจะบานปลายในช่วงจังหวะที่นายอานนท์และนายประสิทธิ์ถูกนำตัวขึ้นรถออกไป กลุ่มผู้ชุมนุมได้ฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ เดินเข้าไปใกล้กับห้องควบคุมผู้ต้องหา ทำให้ตำรวจต้องเข้ามาขอความร่วมมือ ก่อนที่จะมีนายมิตร ใจอินทร์ หนึ่งในผู้ใกล้ชิดนายอานนท์ออกมายืนยันว่านายอานนท์และนายประสิทธิ์ไม่ได้ถูกทำร้าย ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มมีท่าทีอ่อนลง

จากนั้นได้มีตัวแทนทนายความสิทธิมนุษยชนมาพูดคุยถึงแนวทางช่วยเหลือ โดยระบุว่าในวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวนได้นัดหมายกับทนายความเข้าสอบปากคำเพิ่มเติมที่เรือนจำ และทางทนายความจะยื่นขอประกันตัวทั้ง 2 คนอีกครั้ง ส่วนจะได้หรือไม่อยู่ที่ดุลพินิจของศาลจะพิจารณา ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนแยกย้ายกลับบ้าน บางส่วนเดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้