กรุงไทยแชร์ 3 ขั้นตอน ร้านค้าลงทะเบียนคนละครึ่ง จบภายในวันเดียว

212
แชร์ข่าวนี้

ร้านค้าที่อยากลงทะเบียนคนละครึ่ง สามารถทำได้เพียงแค่ 3 ขั้นตอนจบภายใน 1 วัน แค่นี้ก็กางกระเป๋าตังค์รอจากผู้ใช้สิทธิ์แล้ว

แม้ว่าโครงการคนละครึ่งได้เริ่มต้นมาตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา โดยรัฐบาลได้เปิดให้ร้านค้าหาบเร่แผงลอยที่สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 63 แล้วก็ตาม แต่ด้วยยอดร้านค้ารายเล็กเหล่านี้มีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 3.5 แสนร้านค้าแล้ว ล่าสุดธนาคารกรุงไทยได้แชร์เคล็ดลับให้กับร้านค้ารายอื่นๆ ที่สนใจอยากจะเข้าร่วมโครงการดังกล่าวแล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้

เพจเฟซบุ๊ก กรุงไทย โพสต์ข้อความเกี่ยวร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง สามารถดำเนินการได้ภายใน 1 วันเพียงแค่ 3 ขั้นตอน โดยมีรายละเอียดดังนี้

ขั้นตอนที่ 1

  • เตรียมบัตรประชาชน พร้อมรูปถ่ายร้านค้าที่มีรูปเจ้าของขณะประกอบกิจการ

ขั้นตอนที่ 2

  • นำแบบฟอร์มลงทะเบียน ไปให้เจ้าหน้าที่รัฐ (กำนัน หรือ ผู้ใหญ่บ้าน) รับรองเอกสารยืนยันประกอบอาชีพถูกต้อง ตามเงื่อนไขโครงการ

ขั้นตอนที่3

  • แสดงเอกสารลงทะเบียน และใบรับรองจากเจ้าหน้าที่รัฐ ณ จุดตั้งบูธของกระทรวงมหาดไทยร่วมกับธนาคารกรุงไทย หรือสาขาธนาคารกรุงไทย ทั่วประเทศ

ส่วนร้านค้าที่ลงทะเบียนแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบสถานประกอบการ สามารถทำ 3 ขั้นตอนนี้ได้เลย เพื่อความรวดเร็วในการสมัคร

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้