“หมอลำแบงค์” โผล่เชียร์ผู้สมัคร อบจ.ขอนแก่น โวยกลางหอประชุมหลังถูกแซงคิว

173
แชร์ข่าวนี้

หมอลำแบงค์ นักกิจกรรมที่เพิ่งพ้นเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โผล่สนับสนุนผู้สมัคร อบจ.ขอนแก่น โวยกลางหอประชุมหลังถูกแซงคิว

(2 พ.ย.63) ที่ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น หรือ อบจ. นายวรทัศน์  ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายอภินันท์  จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น และ นางพัฒนาวดี  วิริยปิยะ ปลัด อบจ.ขอนแก่น ในฐานะ ผอ.กกต.อบจ.ขอนแก่น เข้าทำการควบคุมการสมัครรับการเลือกตั้ง สมาชิกสภา และผู้บริหาร อบจ.ขอนแก่น ซึ่ง อบจ.ขอนแก่น ได้กำหนดให้มีการสมัครรับการเลือกตั้งวันนี้เป็นวันแรก โดยบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปอย่างคึกคัก มีว่าที่ผู้สมัคร และผู้ให้การสนับสนุนทยอยกันเดินทางมาลงเวลาก่อนถึงเวลาการรับสมัครจำนวนมาก ซึ่ง กกต.อบจ.ขอนแก่น ได้กำหนดพื้นที่และขั้นตอนของการสมัครรับการเลือกตั้งตามขั้นตอนตามที่ กกต.กลาง กำหนด

เวลา 08.30 น. กกต.อบจ.ขอนแก่น ได้ทำการกดกริ่งสัญญาณของการทำการสมัครรับการเลือกตั้งตามขั้นตอน โดยผู้ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในส่วนของ นายก อบจ.ขอนแก่น นั้นปรากฎว่า นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ อดีต นายก อบจ.ขอนแก่น หลายสมัย ได้นำทีมมาลงเวลา และแสดงตัวเป็นผู้สมัครเช่นเดิม ท่ามกลางผู้ให้การสนับสนุนที่มาคอยให้กำลังใจจำนวนมาก ขณะที่จากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่มาลงเวลาก่อน 08.30 น. ประกอบด้วย นายพงษ์ศักดิ์  ตั้งวานิชกพงษ์, นายอัษฏางค์  แสวงการ, น.ส.ณัฎฐณิชา สารบรรณ, น.ส.กรชฎาพิชญ์  ภูมิเขต, นายภัทรพันธุ  หงษ์วัฒนาพิเชษฐ และ นายชัยอนันต์ วูดเลย์จูเนียร์

นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้เคลื่อนไหวทางการเมืองคือ นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ ที่เพิ่งจะถูกปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นผู้สนับสนุน ว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ. ของ อ.เมืองขอนแก่น เขต 2 โดยช่วงที่เข้ามาถึงภายในหอประชุมฯ มีผู้สมัครคนอื่นมาแทรกคิวผู้ลงสมัครที่หมอลำแบงค์ให้การสนับสนุน ทำให้หมอลำแบงค์แสดงความไม่พอใจต่อเจ้าหน้าที่ และส่งเสียงดังโวยวาย กระทั่งคนที่แทรกคิวได้เดินหนีออกจากห้องไป และเจ้าหน้าที่ได้เข้าห้ามปรามหมอลำแบงค์จนสถานการณ์กลับเจ้าสู่ปกติ

ขณะที่บรรยากาศของการรับสมัครในส่วนของสมาชิกสภา ทั้ง 42 เขตเลือกตั้ง นั้นมีว่าที่ผู้สมัครทยอยเดินทางมาลงเวลาและตรวจสอบเอกสารกับทางเจ้าหน้าที่อย่างคึกคักเช่นกัน โดยพบว่าว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภา ของแต่ละเขตนั้นมีคนดัง ลงสมัครเข้ารับการเลือกตั้งในครั้งนี้อย่างคึกคัก ส่วนด้านนอกหอประชุม มีกองเชียร์ของผู้สมัคร มาคอยให้กำลังใจอย่างคึกคัก

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

 


แชร์ข่าวนี้