“เพนกวิน-ไมค์-รุ้ง” ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ไร้ตำรวจอายัดตัว ทั้งหมดปลอดภัยดี

222
แชร์ข่าวนี้

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความเปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. (INN) ว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวินนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ได้ออกจากโรงพยาบาลพระราม9 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากทั้ง 3 คน แจ้งว่ายังเป็นนักศึกษามีภารกิจต้องติวหนังสือเพราะเดือนนี้ต้องสอบไฟนอลแล้ว จึงขอแพทย์เจ้าของไข้ออกจาก รพ.ก่อน ซึ่งแพทย์ได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ แต่ต้องกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านหรือที่ที่ปลอดภัยอย่างน้อยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพระอาการยังไม่ดีนัก

พร้อมระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีหมายขออายัดตัวทั้ง 3 คนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยอมรับว่าหมายขออายัดตัวดำเนินคดีทั้ง 3 คน คงมีแน่นอน เพราะยังมีหมายจับและต้องถูกดำเนินคดีอีกกว่า 80 หมาย แต่ว่าตอนนี้่ยังไม่มีการขออายัดตัวและทุกคนยังปลอดภัย แต่หากมีตนจะแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ เพนกวิน ก่อนหน้านี้ตำรวจจ สภ.เมืองอุบลราชธานี มารอจะนำตัว ไปดำเนินคดี ตามมาตรา 116 กรณีไปปราศรัยที่ จ.อุบลราชธานี ,ส่วน ไมค์ จาดนอก ตำรวจจาก สภ.เมืองระยอง มารออายัดตัว กรณีไปชูป้ายประท้วงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ส่วนของ รุ้ง ปนัสยา ศาลได้ยกคำร้องฝากขัง กรณีนำมวลชนร่วมชุมนุมที่สกายวอล์กและอ่านประกาศคณะราษฎรที่สกายวอล์กปทุมวัน

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้