“เคียมเรียน” ระเบิดฟอร์มป้องแชมป์โลก ONE รุ่นเวลเตอร์เวต ศึก ONE: INSIDE THE MATRIX II

262
แชร์ข่าวนี้

การแข่งขันศึก ONE: INSIDE THE MATRIX II ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งทาง ONE Championship จัดหนักจัดเต็ม 5 คู่สุดเดือดสะใจแฟนๆเช่นเคย

“เคียมเรียน” กอดเข็มขัดแน่น “เจมส์” โดนจบเกมด้วยเข่า

คู่เอกของรายการและความยิ่งใหญ่ของศึกนี้อยู่ที่การเดิมพันตำแหน่งแชมป์โลก ONE รุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง “Brazen” เคียมเรียน อับบาซอฟ เจ้าของเข็มขัดคนปัจจุบัน ชาวคีร์กิซสถาน ป้องกันตำแหน่งเป็นครั้งแรกกับ เจมส์ นากาชิมา ผู้ท้าชิงจากสหรัฐอเมริกาที่ยังไม่เคยแพ้ใครมาก่อน

กระแทกนวมเริ่มยกที่หนึ่ง เคียมเรียนไม่รอช้าเตะแสกหน้าเรียกแขกทันที เจมส์มีน้ำโหหวังรวบแชมป์ลงพื้นแต่ไม่สำเร็จ เคียมเรียนวางแข้งหนักเข้าสีข้าง ด้านเจมส์ก็มีหมัดสวนสวยๆโต้ตอบ

ยกสอง เจมส์เดินไล่ได้หมัด 1-2 เข้าเป้า เคียมเรียนเปลี่ยนมาเล่นหมัดอัปเปอร์คัตตัดลำตัวเจมส์บ้าง แม้แชมป์จะเก็บอาการแต่ฤทธิ์หมัดเจมส์สำแดงเดช ส่งผลให้เคียมเรียนกำเดาไหลเป็นระยะ

p
ยกสาม ในที่สุดเจมส์ก็พาเคียมเรียนลงพื้นได้สำเร็จ แต่แชมป์ยังแรงดี หนีบแขนเจมส์แน่น จะทำอะไรก็ไม่ถนัดทั้งคู่

ยกสี่ วงในทำอะไรกันไม่ได้ การออกอาวุธวงนอกเริ่มขาดหายด้วยแรงที่ถดถอยลงทั้งคู่ แต่แล้วไม่ทันไรในจังหวะที่เจมส์การ์ดตก เคียมเรียนได้โอกาสสวนเข่าขวาเข้าหน้าเจมส์ ส่งผลให้ผู้ท้าชิงโซซัดโซเซจนเข่าแตะพื้น แชมป์ไม่พลาดโอกาสทอง เข้าจู่โจมต่อเนื่องซ้ำหมัดไปอีกหลายที กรรมการเห็นท่าไม่ดีจับทีเคโอ. ไปด้วยเวลา 3:27 นาที

เคียมเรียนรักษาเข็มขัดด้วยการป้องกันแชมป์ครั้งแรกของตนเองได้อย่างสวยงาม และยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกในชีวิตให้กับเจมส์ไปพร้อมกัน

“ทิโมเฟย์” ชนะคะแนน “ปีเตอร์” ขาดลอย สอยตั๋วท้าชิงแชมป์โลก

มาแรงด้วยกันทั้งคู่สำหรับสองนักกีฬาผู้รั้งอันดับ 3 และ 4 ในแรงกิงของรุ่นไลต์เวต อย่าง “The Archangel” ปีเตอร์ บุยสต์ จากเนเธอร์แลนด์ และ ทิโมเฟย์ นาสติวคิน จากรัสเซีย ซึ่งต้องแย่งชิงโอกาสในการท้าทายเจ้าบัลลังก์ของรุ่นนี้ต่อไป

q
เริ่มยกแรก ทิโมเฟย์ค่อยๆเดินเข้าหา ปีเตอร์วางแข้งสกัด ทิโมเฟย์ไม่แคร์เหวี่ยงหมัดคืน แต่ปีเตอร์สายตายังดี คุมเชิงเตะสกัดได้ต่อเนื่อง ทิโมเฟย์จับขาเทปีเตอร์ลงพื้น แต่ปีเตอร์ยังเอาตัวรอดดิ้นหนีได้จนหมดยก

ยกสอง ทิโมเฟย์นิ่งขึ้น พยายามหาช่องเข้าทำและรวบตัวปีเตอร์ทุ่มลงพื้นครั้งแล้วครั้งเล่าจนได้คร่อม แม้ปีเตอร์จะอยู่ด้านล่างแต่การป้องกันยังรัดกุม ต่างฝ่ายเคาะหมัดใส่กันไม่ถนัดทั้งคู่

ยกสุดท้าย ปีเตอร์เริ่มเป็นฝ่ายเดินบ้าง ไม่มีใครกล้าเข้าพรวด ทิโมเฟย์ได้โอกาสจับปีเตอร์ทุ่มลงพื้นอีกครั้งแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ตามเคย ทำให้ต้องลุกขึ้นมายืนสู้กันใหม่ ผลัดออกอาวุธใส่กันจนครบสามยก สรุปผลคะแนน ทิโมเฟย์เป็นฝ่ายได้รับการชูมือชนะอย่างเป็นเอกฉันท์

“คิม” คางเปราะเสียน็อกไวให้ “ยูยะ” ด้วยหมัดสวนปิดเกมเดือด

คิม เคียว ซุง จากเกาหลีใต้ และ “Little Piranha” ยูยะ วากามัตสึ จากญี่ปุ่น สองนักสู้สายต่อยของรุ่นฟลายเวตที่ต่างเก่งเกมยืนทั้งคู่ โคจรมาพบกันเพื่อพิสูจน์ว่าใครจะแกร่งกว่า

n
ยกที่หนึ่ง ยูยะปราดเปรียว พุ่งจิ้มหมัดไม่แคร์ความสูงคู่แข่ง ด้านคิมที่ได้เปรียบเรื่องความยาวก็ไม่ยอม เดินบี้ข่มขวัญ แต่แล้วหมัดขวาสวนของยูยะก็เข้าคางคิมเต็มๆจนขาพับลงพื้น ยูยะไม่รอช้าเคาะหมัดซ้ำไปอีกที คิมแน่นิ่งโดนน็อกเอาต์ไปด้วยเวลา 1:46 นาที

“เอโก” ประกาศศักดาจ้าวซับมิชชันรัดคอ “รามอน” พ่ายยกแรก

เอโก โรนี ซาปูตรา แชมป์มวยปล้ำหลายสมัยชาวอินโดนีเซีย วัดฝีมือการปล้ำรัดจับล็อกว่าใครจะเหนือกว่ากันในรุ่นฟลายเวตกับ รามอน กอนซาเลซ ดีกรีแชมป์คาราเต้สายเคียวคุชิน ชาวฟิลิปปินส์

e
ระฆังดังเริ่มยก รามอนเดินขู่ เอโกไม่กลัวเข้ารวบขาจับรามอนลงพื้นได้ ก่อนค่อยๆแซะร่างกายที่ติดกรงทั้งคู่จนได้คร่อมจากทางด้านข้าง มีโอกาสได้จ้วงหมัดหลายที รามอนพลิกตัวหนี ทำให้เอโกมีโอกาสได้สอดแขนรัดคอจากด้านหลังด้วยท่า Rear Naked Choke (RNC) จนรามอนต้องแตะขอยอมแพ้ จบเกมด้วยเวลา 4.07 นาทีของยกแรกเท่านั้น

“เมง” จัดหมัดน็อกปิดเกมไว “พริสซิลลา” สมศักดิ์ศรีผู้ท้าชิงอันดับสองของรุ่น

คู่เดียวของศึกนี้ที่เป็นนักกีฬาหญิง ซึ่งทั้ง พริสซิลลา เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล์ จากอินโดนีเซีย และ เมง โบ จากจีน ต่างก็เป็นนักสู้หัวแถวของบ้านเกิด และมีโอกาสได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมรายการ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง ครั้งยิ่งใหญ่ในปีหน้าด้วย

a
เริ่มเกมมา เมงเตะสูงทักทายอาศัยความได้เปรียบของร่างกายเดินไล่พริสซิลลาติดกรง จากนั้นจ้วงหมัดขวาเข้าเต็มคาง พริสซิลลาทรุดลงพื้น เมงตามเข้าไปซ้ำอีกหมัดสองหมัด พริสซิลลาไร้การตอบโต้ เสียน็อกเอาต์ไวด้วยเวลาเพียง 1:26 นาที

ผลการแข่งขัน ONE : INSIDE THE MATRIX II อย่างเป็นทางการ

– เคียมเรียน อับบาซอฟ ชนะ เจมส์ นากาชิมา โดย ทีเคโอ ด้วยเวลา 3:27 ของยกที่ 4 (ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นเวลเตอร์เวต)
– ทิโมเฟย์ นาสติวคิน ชนะ ปีเตอร์ บุยสต์ โดย คะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นไลต์เวต)
– ยูยะ วากามัตสึ ชนะ คิม เคียว ซุง โดย น็อกเอาต์ ด้วยเวลา 1:46 ของยกที่ 1 (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต )
– เอโก โรนี ซาปูตรา ชนะ รามอน กอนซาเลส โดย การซับมิชชัน ด้วยเวลา 4:07 ของยกที่ 1 (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นฟลายเวต)
– เมง โบ ชนะ พริสซิลลา เฮอร์ตาติ ลุมบัน กาโอล์ โดย น็อกเอาต์ ด้วยเวลา 1:26 ของยกที่ 1 (การต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต)


แชร์ข่าวนี้