เปิดใจ เจ้าของแมว “เจ้าสัว” สงสัยทำไมกู้ภัยเอาไปปล่อยป่า เคลียร์ปมไม่ใส่ปลอกคอ

370
แชร์ข่าวนี้

ดราม่าแมว เจ้าสัว ยังไม่จบ! ล่าสุด น.ส.ศุภักษณา หรือ คุณบีม อายุ 32 ปี เจ้าของแมวเจ้าสัว เข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ทารุณกรรมสัตว์ และ พรบ.คอมพิวเตอร์ พร้อมนำร่างแมวเจ้าสัว ส่งชันสูตรโรงพยาบาลสัตว์กรุงศรี เพื่อหาสาเหตุการตาย

น.ส.ศุภักษณา เจ้าของแมวเจ้าสัว เผยว่า วันที่เกิดเหตุ แมวเจ้าสัว นอนอยู่ในกรง ซึ่งเป็นที่นอนประจำของเจ้าสัว โดยวันนั้นตนไปพักผ่อนต่างจังหวัด แต่ภายในบ้านยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ แต่ที่ตนเองไปไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จึงทำให้ไม่สามารถดูกล้องวงจรปิดผ่านมือถือได้

จนกระทั่งโทรศัพท์มีสัญญาณ พอเปิดกล้องดูก็ไม่เห็นแมวแล้ว ตนจึงถามเพื่อนบ้าน และรู้ว่าแมวหลุดออกไปอยู่บ้านคนอื่น เมื่อรู้แบบนั้นจึงรีบกลับมา เพื่อตามหาแมวเจ้าสัว แต่หาไม่เจอ จนอีกวัน จึงพบว่าแมวเสียชีวิตแล้ว ซ้ำยังถูกจับตัวปล่อยในป่า

โดยตนได้พูดกับกู้ภัยว่า ทำไมวิธีการจับแมวของกู้ภัย ถึงเอาแมวเจ้าสัวไปปล่อยในป่า จนทำให้แมวตาย เพราะปกติแมวอยู่บ้าน ยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย

ส่วนประเด็นที่ไม่ได้ใส่ปลอกคอให้แมวเจ้าสัว เพราะกลัวว่าแมวจะปีนป่ายแล้วไปติดอะไรจะรัดคอเจ้าสัวได้ ยืนยันเจ้าสัว เป็นแมวที่เชื่องมาก และตนดูแลแมวอย่างดี

นอกจากนี้ ทีมข่าวอีจัน ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุห่างจากหมู่บ้านไม่มาก พบว่ามีร่องรอยของการเดินค้นหาเจ้าสัว และ ยังมีกรงดักแมวที่มีอาหารวางเอาไว้ ใกล้กันยังพบ พวงมาลัยและขวดน้ำแดงวางเอาไว้อีกด้วย

ขอขอบคุณ

แหล่งที่มา : sanook,อีจัน


แชร์ข่าวนี้