“บาร์ซ่า” เลือก 17 ม.ค. โหวตประธานสโมสรคนใหม่ แทน “บาร์โตเมว”

182
แชร์ข่าวนี้

บาร์เซโลน่า กำหนดวันลงคะแนนโหวตเลือกประธานสโมสรคนใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้

“ลา บานกวาร์เดีย” หนังสือพิมพ์แคว้นกาตาลุนย่ารายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า บาร์เซโลน่า กำหนดวันลงคะแนนโหวตเลือกประธานสโมสรคนใหม่ในวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคมนี้ หลังการลาออกจากตำแหน่งของ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว โดยมี การ์ลอส ตูสเก็ตส์ ทำหน้าที่รักษาการตำแหน่งผู้นำสโมสรในปัจจุบัน

ตูสเก็ตส์ ฐานะประธานสโมสรรักษาการมีภารกิจสำคัญคือการเจรจากับนักเตะเพื่อลดค่าจ้าง 30 เปอร์เซ็นต์เพื่อประคับประคองสถานะทางการเงินของสโมสร แต่เขาจะไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานสโมสรคนต่อไปที่จะจัดให้มีการลงคะแนนโหวตในวันที่ 17 มกราคมนี้

ตามรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่ามีผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานสโมสรบาร์ซ่าที่ยืนยันชัดเจนแล้ว 6 คนคือ บิคตอร์ ฟอนต์, จอร์ดี้ ฟาร์เร่, โตนี่ เฟรยช่า, ยูอีส เฟร์นานเดซ อาล่า, อากุสตี้ เบเนดีโต้ กับ เปเร่ เรียร่า

ส่วน โจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานสโมสรบาร์เซโลน่าเคยแสดงเจตนารมณ์ว่าจะลงชิงตำแหน่งด้วยเช่นกัน แต่เขายังไม่ยืนยันการลงสมัครอย่างเป็นทางการ เขาเคยนั่งเก้าอี้ประธานในช่วงปี 2003-2010 แต่พ่ายต่อ บาร์โตเมว ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2015

นอกจากนี้อดีตรองประธานสโมสร เอมีลี่ รูเซาด์, อดีตบอร์ดบริหาร ชาบี บีลาฆัวน่า กับ จอร์ดี้ โรเช่ อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลกาตาลันที่มีความใกล้ชิดกับ ซานโดร โรเซลล์ อดีตประธานสโมสรกำลังพิจารณาลงสมัครชิงตำแหน่งครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับผู้สมัครแต่ละคนจะต้องได้รับรองจากสมาชิกสโมสรอย่างน้อย 2,257 คนและต้องมีการรับประกันการชำระเงินอย่างน้อย 124.2 ล้านยูโรเพื่อลงชิงตำแหน่งด้วย

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้