การรถไฟฯ ทนเฉยไม่ไหว หนุ่มโคราชเล่นน้ำอุโมงค์ทางลอดประชด ดังปุ๊บแก้ไขปั๊บ

230
แชร์ข่าวนี้

หนุ่มโคราชยกครอบครัวนอนตากอากาศหน้าอุโมงค์ทางลอด ประชดการรถไฟฯ ปล่อยน้ำท่วมขังเป็นเดือน

จากกรณี อุโมงค์ลอดใต้รางรถไฟในโครงการรถไฟทางคู่ชุมทางจิระ-ขอนแก่น ระหว่างอำเภอโนนสูง-อำเภอขามสะแกแสง ช่วงชุมชนบัว 3 ตำบลโนนสูง อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ถูกน้ำท่วมขังนานนับเดือน การรถไฟแห่งประเทศไทยเจ้าของพื้นที่ยังเมินเฉย ต้องไปใช้สะพานกลับรถที่อยู่ห่างออกไปเกือบกิโลเมตรแทน โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพการชวนสมาชิกในครอบครัวนำเตียงมานอนอาบแดด พักผ่อน ตกปลาและเล่นน้ำระหว่างรอน้ำลด พร้อมด้วยข้อความ “ทริปใกล้บ้าน 1 กิโลเมตร ตกปลา เล่นน้ำชิลๆ #พ่อแม่พี่น้องฉันต้องได้ใช้ทางลอด #ทวงคืนทางลอดข้ามทางรถไฟบัว3 #แชร์ไปครับการทางรถไฟต้องได้เห็นสิ่งนี้”

จากการลงพื้นที่พบกับนายจิติวัฒน์ ผู้โพสต์ เปิดว่า สาเหตุที่ต้องโพสต์เช่นนี้ก็เพราะต้องการให้เป็นกระแส เพื่อที่การรถไฟฯ จะได้เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน หลังจากเมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้โพสต์ถึงเรื่องไฟส่องสว่างบริเวณสะพานข้ามทางรถไฟดับก็มีหน่วยงานเข้ามาซ่อมแซม แต่กับปัญหาทางลอดที่น้ำท่วมขังยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดำเนินการ ซึ่งชาวบ้านเดือดร้อนเป็นอย่างมากเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางลอดข้ามไปมาของชาวบ้านในชุมชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนเดินเท้าและจักรยาน เมื่อทางลอดน้ำท่วมจึงต้องไปเดินข้ามสะพานเกือกม้าที่สูงและไกลเป็นกิโลเมตร บางคนลมแทบจับโดยเฉพาะผู้สูงอายุ

เล่นน้ำประชดการรถไฟฯ น้ำท่วมอุโมงค์นับเดือน

ซึ่งถ้าการรถไฟแห่งประเทศไทยยังไม่เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำ ชาวบ้านก็ได้คุยกันว่าอนาคตจะจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเล่นน้ำ มีอาหารปิ้งย่างขาย หรืออาจจะนำปลามาปล่อยเพื่อทำเป็นบ่อตกปลา ดีกว่าปล่อยทางลอดให้น้ำท่วมขังไปเฉยๆ โดยไม่ได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งทางลอดดังกล่าวจากการตรวจสอบพบว่าถูกน้ำท่วมมาตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมาจนกระทั่งปัจจุบันระดับน้ำได้ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ที่อุโมงค์ทางลอดใต้รางรถไฟดังกล่าวน้ำก็ยังท่วมขังอยู่ ซึ่งไม่ทราบว่าเมื่อใดเครื่องสูบน้ำอัตโนมัติที่ติดตั้งไว้จะทำงานเสียที

ล่าสุดทางการรถไฟแห่งประเทศไทยแจ้งว่าจะเข้ามาแก้ปัญหาดังกล่าวภายในวันนี้ 14  พฤศจิกายน 2563 ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็เฝ้ารอว่าการรถไฟฯ จะแก้ปัญหานี้อย่างไรถึงจะแก้ได้อย่างถาวรเพราะที่ผ่านมาเป็นแค่สูบน้ำออกพอฝนตกมาก็ท่วมเหมือนเดิม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้