“สิระ”ย้อน”อภิสิทธิ์” ส่องกระจกดูตัวเองบ้าง ตอนเป็นนายกฯถูกเสื้อแดงขับไล่ เผาบ้านเผาเมือง ลาออกเพื่อจบปัญหาหรือไม่

207
แชร์ข่าวนี้

นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์ ระบุให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพื่อจบปัญหาข้อขัดแย้งนั้น ไม่มั่นใจว่าข้อเสนอเช่นนี้ของนายอภิสิทธิ์ เพราะหวังส้มหล่น กระสันเป็นนายกฯเองหรือไม่ เพราะลำพังการกระทำของนายอภิสิทธิ์ ที่ลาออกจาก ส.ส.ในตอนที่ไม่ได้เป็นนายกฯ ก็ทำให้เห็นอยู่แล้วว่า ไม่ได้เคารพต่อกระบวนการขั้นตอนรัฐสภา อีกทั้งยังอาจเป็นพฤติกรรมที่ทรยศต่อประชาชนที่ลงคะแนนเลือกนายอภิสิทธิ์เข้ามาด้วย

นายอภิสิทธิ์ ต้องกลับไปส่องกระจกสะท้อนดูตัวเอง เมื่อครั้งเป็นนายกรัฐมนตรี และถูกกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาขับไล่ จนเกิดเหตุเผาบ้านเมืองในตอนนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้ลาออกเพื่อจบปัญหาหรือไม่ เพราะเท่าที่จำได้ เหตุการณ์ตอนนั้นรุนแรงกว่ายุคของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ทำไมนายอภิสิทธิ์ หน้าทนไม่ยอมลาออกจากตำแหน่ง เหมือนกับที่แนะนำ พล.อ.ประยุทธ์ ตอนนี้

อีกทั้ง การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ก็ประกาศไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จนสุดท้ายพรรคประชาธิปัตย์เกือบสูญพันธุ์ เพราะฉะนั้นวันนี้ นายอภิสิทธิ์ อย่าออกมาแนะนำใครให้ทำอะไรเลย เพราะแค่ลำพังจะพาพรรคตัวเองให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งนายอภิสิทธิ์ ยังทำไม่ได้เลย นี่คือเหตุผลที่ออกมาต่อต้านชื่อของนายอภิสิทธิ์ ที่จะมาเป็นกรรมการปรองดองสมานฉันท์ เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นว่านายอภิสิทธิ์ ปรองดองกับคนเสื้อแดงได้

 

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้